Nhà đẹp

Những ý tưởng trang trí bàn ăn khiến bạn chẳng thể làm ngơ trong mùa lễ hội

Đừng quên trang trí bàn ăn gia đình thật ấn tượng trong mùa lễ hội cuối năm với những ý tưởng tuyệt vời được gợi ý dưới đây.

Bạn có biết rằng một bàn ăn được trang trí đẹp mắt cũng sẽ làm bữa ăn trở nên ngon miệng hơn. Đặc biệt, khi mời khách đến nhà, bàn ăn được chuẩn bị chu đáo cũng phần nào cho thấy được sự tinh tế và hiếu khách của gia chủ.

Việc trang trí bàn ăn chỉ cần tập trung vào phần chính giữa là đủ. Tuy nhiên, với một người chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc này, bạn khó tránh khỏi mắc phải một vài sai lầm. Để tránh điều đó xảy ra, hãy cùng tham khảo ngay những ý tưởng trang trí bàn ăn xứng đáng để bạn áp dụng ngay trong mùa lễ hội này.

1. Việc trang trí bàn ăn cần phù hợp với phong cách nội thất. Ví dụ với một mẫu bàn ăn mộc mạc bằng gỗ tự nhiên như thế này, bạn nên sử dụng hoa oải hương cùng khăn trải bàn chất liệu vải lanh để mang lại cảm giác đồng quê nước Pháp.

2. Thay vì phải đau đầu suy nghĩ nên lựa chọn loại hoa nào đặt trên bàn ăn gia đình mỗi ngày thì bạn còn có một lựa chọn nhanh gọn và tiết kiệm hơn rất nhiều, đó chính là sử dụng hoa khô. Đặc biệt, việc trang trí bằng hoa khô luôn giúp mang đến cảm giác ấm cúng bên trong phòng ăn của gia đình.


3. Dù bạn có cắm hoa hay không thì khi đặt những chiếc bình kiểu dáng cổ điển trên bàn ăn cũng sẽ tạo được ấn tượng khó quên với mọi vị khách đến chơi nhà. Cách trang trí này cũng giúp bạn khéo khoe ra bộ sưu tập bình hoa yêu thích của bản thân.


4. Việc lựa chọn hoa cắm trang trí trên bàn ăn cũng cần được lưu ý. Tốt nhất bạn nên lựa chọn các loại hoa có cành mảnh nhỏ, không gây cản trở tầm nhìn của người ngồi quanh bàn ăn.


5. Ngoài việc sử dụng hoa thì đặt những chậu cây xanh trên bàn ăn cũng là một ý tưởng rất hay. Sắc xanh của cây thường đem đến vẻ sinh động đầy sức sống cho bàn ăn cũng như cả căn phòng.


6. Ai cũng biết dùng hoa tươi để trang trí bàn ăn đem lại ấn tượng rất tốt. Song, bạn đã biết chọn ra loại bình cắm hoa phù hợp nhất chưa. Câu trả lời chính là các loại bình trong suốt như bình thủy tinh, pha lê vì nó cho phép mọi người nhìn thấy được toàn bộ cành hoa, hạn chế cảm giác cản trở tầm nhìn.


7. Khi bạn sở hữu một bộ bàn ăn lớn, những mẫu bình hoa bạn dùng cần có kích thước tương đương. Trái lại, với bộ bàn ăn gia đình không quá lớn thì bạn nên chọn lựa bình hoa kiểu dáng nhỏ gọn. Thậm chí, bạn có thể đặt cùng lúc vài mẫu bình hoa nhỏ trên bàn để tạo được hiệu quả thẩm mỹ như mong muốn.


8. Với bất cứ món đồ gì bạn đặt trên bàn ăn với mục đích trang trí thì màu sắc cũng đều rất quan trọng. Khi bàn ăn có màu sắc đơn giản thì một điểm nhấn đầy màu sắc trên bàn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.


9. Ý tưởng trang trí này chỉ có thể áp dụng với những bộ bàn ăn lớn. Bình hoa dùng trang trí trên bàn ăn nên có kích thước tương xứng với diện tích mặt bàn. Điều này giúp mang đến sự cân bằng về thị giác đối với người nhìn.

Tác giả: Thảo Nguyên

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP