Nhà đẹp

Những ý tưởng trang trí đơn giản giúp làm mới không gian sống

Những ý tưởng dường như đơn giản nhưng lại là cách hiệu quả để giúp mọi người làm mới ngôi nhà trong dịp năm mới.

Màu sắc là một trong những yếu tố thay đổi cách mọi người cảm nhận không gian. Các tác phẩm nghệ thuật khác nhau được bố trí trên tường hoặc tại một góc trưng bày trong nhà cũng là một ý tưởng cho việc làm mới không gian sống. Ảnh: Arch Daily.

Các bức tường không còn đơn điệu với kệ trưng bày sách cùng những món đồ trang trí. Mọi người có thể sử dụng kệ và vật liệu tái chế có màu sắc gần với màu không gian. Ảnh: Arch Daily.

Ngày nay, mọi người cũng quan tâm đến việc chăm sóc thú cưng của mình bởi chúng như một người bạn đồng hành trong gia đình. Tận dụng việc thiết kế không gian dành cho thú cưng như một cách trang trí cũng là ý tưởng thú vị mà mọi người có thể cân nhắc. Ảnh: Arch Daily.

Đặt vào ngôi nhà những vật dụng trang trí mang chất liệu và thiết kế thủ công có thể là một giải pháp tối ưu trong việc làm mới không gian sống. Cách làm này giúp cho không gian trở nên độc đáo hơn thay vì sử dụng những chất liệu công nghiệp thông thường. Ảnh: Arch Daily.

Những mảng màu xanh từ cây cối tưởng chừng như đơn giản nhưng lại làm cho không gian trở nên sinh động hơn. Việc chọn lựa cây xanh cần phù hợp cho từng khu vực không gian, đảm bảo sự hài hòa giữa khu vực và đặc tính sinh trưởng của cây. Ảnh: Arch Daily.

Hạn chế những vật dụng không cần thiết cũng là một cách đơn giản nhưng tối ưu để mở rộng không gian. Một chậu cây xanh với chất liệu fiber vừa mang màu xanh vào không gian sống, vừa tạo điểm nhấn lối ra vào. Ảnh: Arch Daily.

Ứng dụng cách bố trí để biến những không gian nhỏ trở nên linh hoạt hơn cũng là một cách thay đổi không gian sống. Những chiếc tủ vừa là nơi có thể cất những vật dụng không cần thiết, vừa tận dụng làm nơi nghỉ ngơi cho không gian sinh hoạt chung. Ảnh: Arch Daily.

Tận dụng những vật dụng thường ngày như xe đạp làm món đồ trang trí có thể là một ý tưởng mang đến cá tính cho ngôi nhà. Ảnh: Arch Daily.

Tác giả: Thanh Ngân

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP