Nhà đẹp

Những vị trí không nên treo ảnh cưới

Ảnh cưới là một trong những điểm nhấn nổi bật trong trang phí phòng ở nên việc chọn nơi treo rất quan trọng, bạn cũng nên biết những vị trí không nên treo ảnh cưới.

Trong phong thủy nhà ở, ảnh cưới được xem là một vật thiêng, đóng vai trò quan trọng, ảnh hưởng đến hôn nhân và vượng khí của gia đình. Vì vậy nhiều cặp vợ chồng rất chú trọng việc chọn vị trí treo ảnh cưới với mong muốn có cuộc sống hôn nhân thuận hòa, tiền bạc rủng rỉnh.

Những vị trí không nên treo ảnh cưới

Theo chuyên gia phong thủy - kiến trúc sư Phạm Cương, các cặp vợ chồng cần tránh phạm phải một số điều kỵ trong việc treo ảnh cưới để luôn hòa thuận, tài vận dồi dào. Dưới đây là những vị trí không nên treo ảnh cưới

Cuối giường

Đây được coi là vị trí xấu trong phong thủy, có thể ảnh hưởng không tốt đến tình trạng hôn nhân và tình cảm vì lý do tài chính. Việc treo ảnh cưới ở vị trí này được cho là có thể khiến hai vợ chồng thường lo lắng về tiền bạc và việc kinh doanh, buôn bán.

Nên treo ảnh cưới phía bên trái giường ngủ.

Đối diện bàn thờ, dưới chân cầu thang

Trong mọi trường hợp, treo ảnh đối diện bàn thờ là vi phạm điều cấm kỵ rất nặng trong phong thủy. Phong thủy học cho rằng điều này có thể mang lại nhiều xui xẻo cho gia đình. Vì thế đây là một trong những vị trí không nên treo ảnh cưới.

Treo tranh dưới chân cầu thang cũng là cách bài trí rất xấu về mặt phong thủy, bởi người xưa cho rằng điều đó tượng trưng cho việc bạn đang đạp lên vận may của mình.

Đối diện cửa nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh được coi là nơi ô uế, vì vậy không nên treo ảnh cưới trước cửa. Theo chuyên gia phong thủy, việc treo ảnh cưới ở vị trí này mang lại nhiều năng lượng tiêu cực cho gia đình, xua đuổi vận khí, hôn nhân trắc trở.

Đối với nhà nhiều tầng, bạn không nên đặt ảnh cưới ngay dưới nhà vệ sinh của tầng trên.

Ngoài ra, chuyên gia lưu ý không nên đặt gương xung quanh ảnh cưới vì gương luôn được coi là vật linh thiêng, có chức năng thu nhận và phản chiếu hình ảnh, tuy nhiên nó cũng là một trong những vật phẩm trong nhà rất dễ phạm phong thủy.

Không nên đặt gương đối diện với ảnh cưới hoặc khu vực phản chiếu với ảnh cưới. Điều này xuất phát từ quan niệm cho rằng gương sẽ khiến một đôi vợ chồng biến thành hai đôi vợ chồng, tạo tâm lý lo lắng về người thứ ba hoặc ai đó luôn muốn xen vào mối quan hệ này.

Treo ảnh cưới ở đâu cho hợp phong thủy?

Ngoài việc lưu ý những vị trí không nên treo ảnh cưới, các cặp vợ chồng có thể tham khảo một số vị trí phù hợp để treo ảnh cưới.

Phòng khách

Phòng khách chính là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình, cũng là nơi tiếp đãi bạn bè, đối tác, khách hàng và người lạ. Vì thế có thể nói khoảng không này rất thích hợp để trưng bày ảnh cưới của gia chủ.

Nếu treo ảnh cưới tại phòng khách, nên ưu tiên vị trí có hướng Tây Bắc hoặc Tây Nam. Dưới góc độ phương vị thì hướng Tây Bắc tượng trưng cho người chồng, còn hướng Tây Nam tượng trưng cho người vợ, bố trí ảnh tại các hướng này thì tình cảm vợ chồng sẽ luôn hạnh phúc, viên mãn.

Phòng khách rất thích hợp để trưng bày ảnh cưới.

Phòng ngủ

Treo ảnh cưới trong phòng ngủ luôn là lựa chọn tối ưu, bởi đây là chốn riêng tư và là nơi các cặp đôi dành nhiều thời gian cho nhau nhất.

Ngoài việc chọn vị trí thuận tiện trong phòng ngủ để treo, bạn có thể bố trí ảnh ở vị trí phong thủy phù hợp để vợ chồng luôn nhường nhịn nhau, xua bỏ những năng lượng tiêu cực cho cuộc hôn nhân. Có thể treo ở phía bên trái giường ngủ, tức vị trí Thanh Long để giúp hôn nhân thêm vững chắc, hạnh phúc viên mãn.

Lưu ý khi treo ảnh cưới trong phòng ngủ, bạn nên treo ở vị trí mà hai vợ chồng có thể nhìn thấy nó ngay khi bước vào.

Phòng làm việc

Ngoài phòng khách, phòng ngủ, bạn cũng có thể chọn những vị trí khác để treo ảnh cưới. Phòng làm việc là nơi thích hợp để trưng bày những bức ảnh kỷ niệm của gia đình như ảnh cưới.

Không gian phòng làm việc không kiêng kỵ như những căn phòng khác nhưng có một điều gia chủ cần chú ý, đó là tránh treo ảnh cưới đối diện với cửa sổ, vì đây là nơi trực tiếp nhận ánh sáng mặt trời, theo phong thủy sẽ gây nhiều bất lợi cho hôn nhân.

(*) Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo.

Tác giả: NHẬT THÙY (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP