Nhà đẹp

Những vị trí nên treo chuông gió để rước tài lộc vào nhà

Theo quan niệm phong thủy, chuông gió không chỉ là vật trang trí mà còn mang nhiều ý nghĩa liên quan đến tài lộc và may mắn.

Ý nghĩa chuông gió phong thủy

Chuông gió phong thủy hay còn gọi là phong linh. Theo tiếng Hán Nhật là “Furin”, là biểu tượng của sự may mắn trong văn hóa Á Châu.

Trong quan niệm tâm linh, sự xuất hiện chuông gió phong thủy giúp cho không gian căn nhà có những âm thanh tạo cảm giác sống. Chuông gió còn là nguồn giá trị và công cụ quan trọng trong nghệ thuật phong thủy nhà ở.

Từ xưa, chuông gió được treo ở 4 góc chùa, hoặc dùng trong các nghi lễ trừ tà vì họ cho rằng âm thanh phát ra của chuông gió có thể xua đuổi được linh hồn quỷ dữ, hay có thể bảo vệ chống lại hiểm họa tự nhiên. Chuông gió treo trong nhà còn có tác dụng báo hiệu cho chủ nhà có khách.

Ngày nay, chuông gió có mặt trên khắp thế giới và được treo ở nhiều vị trí khác nhau như treo trước hiên nhà, cửa sổ… với vai trò quan trọng trong phong thủy như là một bùa hộ mệnh, hóa giải hung khí, biến hung thành cát, mang lại điều an lành cho ngôi nhà.

Âm thanh leng keng, mềm mại của chuông gió giúp nâng đỡ tinh thần và xoa dịu tâm hồn con người, mang lại cảm giác bình an cho gia chủ.

Trong tình yêu, khi tặng nhau chiếc chuông gió sẽ mang ý nghĩa âm thanh của chuông gió tạo ra giống như một bản nhạc tình yêu, đồng thời nó cũng gửi gắm thông điệp là mãi mãi bên nhau.

Những chiếc chuông gió xinh xắn nhẹ nhàng đung đưa trong gió là hình ảnh tượng trưng cho mùa hè. Vào những buổi trưa hè oi ả, ngồi hóng mát bên hiên nhà và lắng nghe âm thanh trong trẻo của chuông gió, mang lại cảm giác xoa dịu cái nóng của trưa hè, tạo cảm giác như đang có nhiều cơn gió tới.

Sức mạnh phong thủy của chuông gió rất lớn và việc treo chuông gió cũng không hề đơn giản, không phải treo ở bất cứ đâu cũng đều được mà để đảm bảo tác dụng của chuông gió thì bạn phải biết cách chọn vị trí treo chuông gió phù hợp.

Nếu bạn treo đúng cách sẽ hút được những năng lượng tích cực vào nhà. Nếu không biết cách treo sẽ mang lại xui xẻo cho gia chủ.

Chuông gió từ lâu đã trở thành đồ vật trang trí phổ biến trong gia đình của người Á Đông, đặc biệt là những cặp vợ chồng trẻ. Tuy nhiên, nhiều gia đình vẫn thường treo chuông gió theo sở thích nên khả năng phạm phải những cấm kỵ trong phong thủy là rất cao.

Vị trí treo chuông gió

Phong Thủy Tam Nguyên sẽ mách bạn 8 vị trí phong thủy treo chuông gió trước cửa nhà cực tốt cho tài lộc và sức khỏe gia đình.

Treo chuông gió ở trước lối đi vào nhà như một hệ thống an ninh tốt và hiệu quả bằng cách cảnh báo những kẻ xâm nhập và bảo vệ ngôi nhà của bạn.

Chuông gió được treo ở cánh cửa sau, đối diện với cánh cửa đi chính sẽ giảm thiểu các năng lượng tích cực ra khỏi nhà. Bên cạnh đó, chuông gió được treo ở gần cánh quạt hay cửa sổ cũng giúp giữ năng lượng phong thủy lưu thông khắp ngôi nhà.

Khu vực Tây Nam: Ở góc Tây Nam của phòng khách treo chuông gió 2 thanh hoặc 9 thanh sẽ giúp cho gia chủ thu hút được nhiều mối quan hệ hơn và giữ tình cảm gia đình.

Khu vực phía Tây: Đặt chuông gió sẽ giúp bạn tăng cường khả năng có con. Đồng thời, nó cũng ảnh hưởng tích cực đến hành vi, sức khỏe và thành tích học tập của trẻ nếu gia đình bạn đã có con.

Khu vực Tây Bắc: Treo chuông gió sẽ thu hút những người có ảnh hưởng, truyền cảm hứng và quyền lực có thể giúp bạn trong hành trình thành công sự nghiệp. Bên cạnh đó, bạn nên chọn loại chuông gió 6 thanh sẽ tăng gấp đôi hiệu quả.

Khu vực phía Bắc: Để mang lại may mắn và thành công trong sự nghiệp, hãy treo chuông gió 6 thanh ở khu vực này.

Ngôi nhà bị chặn bởi tòa nhà khác: Nếu lối phía trước bị chặn bởi ngôi nhà hoặc tòa nhà khác, nó có thể gây ra sự trì trệ và bất ổn đối với cuộc sống trong ngôi nhà, do đó, hãy treo ở lối vào cửa trước. Nếu cửa chính đối diện với đường, treo chuông gió ở góc trên bên trái của cửa, có thể hóa sát.

Ngôi nhà lộn xộn: Nếu có bất kỳ lộn xộn nào trong ngôi nhà của bạn, nó sẽ vô hiệu hóa bất kỳ năng lượng tốt nào đi vào trong nhà. Do đó, treo 1 cái chuông gió sẽ giúp bạn nới lỏng tình trạng này.

Tại cầu thang: Treo chuông gió 8, 6 hay 5 thanh ở cuối cầu thang để đảm bảo sự giàu có cho gia chủ.

Ở giữa các cánh cửa: Hãy treo chuông gió 6 hoặc 5 thanh. Nếu cửa sổ của nhà đối diện với cửa sổ nhà khác, thì treo chuông gió ở cửa sổ, để gia tài của nhà không bị bên kia ảnh hưởng.

* Thông tin mang tính chiêm nghiệm, tham khảo!

Tác giả: Thủy Linh

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP