Số hóa

Những số điện thoại không nên nghe

Gần đây trên thị trường xuất hiện rất nhiều những cuộc gọi số máy lạ mạo danh các cơ quan thẩm quyền hoặc nhà mạng để lừa người dùng cung cấp thông tin cá nhân.

Hiện xuất hiện tình trạng những số điện thoại lừa đảo gọi tới số của nhiều người dùng nên sẽ có những số điện thoại lạ không nên nghe mà bạn cần biết.

Gần đây trên thị trường xuất hiện rất nhiều những cuộc gọi số máy lạ mạo danh các cơ quan thẩm quyền hoặc nhà mạng để lừa người dùng cung cấp thông tin cá nhân.

Việc chuyển đổi mã vùng điện thoại của Bộ Thông tin và Truyền thông khiến nhiều người không biết những số gọi cho mình có dùng mã vùng mới không. Dưới đây là các đầu số điện thoại lừa đảo có thể là danh sách những số điện thoại không nên nghe ở cả quốc tế và Việt Nam mà bạn cần lưu ý:

Các đầu số điện thoại không nên nghe quốc tế như: 224; 231; 232; 252; 247; 371; 375; 381; 563; 370; 255.

Những đầu số điện thoại không nên nghe tại Việt Nam có thể kể đến như +1900, +024, +028.

Ngoài những số điện thoại không nên nghe trong danh sách trên, bạn có thể nhận biết số điện thoại lừa đảo qua một số đặc điểm sau: Cuộc gọi không rõ nguồn gốc, yêu cầu thông tin cá nhân, sử dụng mã khu vực quốc tế lạ, cảnh giác với các cuộc gọi đến từ các quốc gia khác ở xa.

Nghe số máy lạ có thể dẫn đến việc người dùng bị trừ toàn bộ số tiền mình có trong tài khoản di động. Nghe số điện thoại lạ có thể bị kẻ xấu đánh cắp thông tin hoặc lừa đảo để thu thập thông tin cá nhân. Khi nghe các số máy lạ có thể dẫn đến rủi ro giả mạo yêu cầu cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng, mã OTP xác thực qua điện thoại để rút sạch toàn bộ số tiền trong tài khoản.

Tác giả: HỒNG YẾN (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP