Số hóa

Những sai lầm thường gặp khi dùng smartwatch

Chọn sai cỡ mặt đồng hồ sẽ làm giảm tính thẩm mỹ, trong khi bật quá nhiều thông báo, kích hoạt màn hình luôn bật có thể gây mất tập trung, ảnh hưởng đến các hoạt động khác.

Bật quá nhiều thông báo. Một trong những lý do chính khiến nhiều người quyết định mua smartwatch là để xem thông báo. Đây là tính năng tiện lợi, nhưng nếu sử dụng không phù hợp có thể phản tác dụng. Quá nhiều thông báo trên smartwatch có nguy cơ gây mất tập trung, tiêu tốn thời gian và ảnh hưởng đến các công việc khác. Người dùng có thể thay đổi điều này bằng cách sửa tùy chọn, chỉ hiển thị thông báo quan trọng. Ảnh: Howtogeek.

Kích hoạt màn hình luôn bật. Với đồng hồ truyền thống hoặc đồng hồ điện tử kiểu cũ, luôn hiển thị thời gian trên mặt là một tính năng quan trọng. Nhưng với smartwatch, duy trì thói quen đặt màn hình luôn bật vừa ảnh hưởng đến công việc khác, vừa lãng phí pin. Về cơ bản, mọi smartwatch đều có tính năng nghiêng để đánh thức. Thiết bị sử dụng gia tốc kế và các cảm biến khác để biết khi nào bạn nâng đồng hồ lên. Vì vậy, duy trì màn hình luôn bật là việc không cần thiết. Nếu thời lượng pin là vấn đề đáng lo ngại, bạn nên tắt tính năng này. Ảnh: Howtogeek.

Chọn sai cỡ mặt. Ngoài tác dụng là thiết bị điện tử, hỗ trợ các hoạt động hàng ngày, smartwatch còn là một phụ kiện thời trang, đặt ngay trên cổ tay bạn. Do đó, việc chọn kích cỡ phù hợp là một yêu cầu quan trọng. Hầu hết smartwatch đều có ít nhất 2 kích cỡ. Chẳng hạn, Apple Watch Series 8 có các size 41 mm và 45 mm, Galaxy Watch 5 dùng cỡ 40 mm và 44 mm. Phiên bản lớn thường đi kèm với dung lượng pin cao hơn nhưng đôi lúc cổ tay của người dùng lại phù hợp với cỡ nhỏ. Ảnh: Howtogeek.

Chỉ sử dụng dây của nhà sản xuất. Cùng với kích thước, dây đeo smartwatch cũng là một yếu tố liên quan đến tính thẩm mỹ. Người dùng không nên giới hạn chọn lựa trong phạm vi của nhà sản xuất thiết bị. Có rất nhiều tùy chọn từ bên thứ ba, đa dạng về kiểu dáng, màu sắc, hoa văn và chất liệu dây. Ảnh: Howtogeek.

Quên chức năng thanh toán di động. Khi sở hữu smartwatch, về cơ bản người dùng có một máy tính cỡ nhỏ đặt trên cổ tay. Trong những tính năng hiện đại, đa số Apple Watch, thiết bị chạy trên Wear OS và nhiều loại khác đều hỗ trợ tính năng thanh toán di động. Đối với Apple Watch, người dùng có thể nhấn để thanh toán bằng bất kỳ thẻ nào được thêm vào Apple Pay. Tương tự, trên Wear OS có Google Wallet. Song song đó, các smartwatch của Samsung còn thêm tùy chọn Samsung Pay. Ảnh: Howtogeek.

Không tùy chỉnh phím tắt. Thao tác trên giao diện màn hình nhỏ của đồng hồ thông minh không phải lúc nào cũng dễ dàng. Do đó, nhiều smartwatch bổ sung các nút vật lý, có thể tùy chỉnh để làm những việc khác nhau. Người dùng nên dành thời gian để cài đặt phù hợp với thói quen sử dụng. Ảnh: Howtogeek.

Dùng smartwatch thay thiết bị theo dõi sức khỏe chuyên dụng. Hầu hết smartwatch đi kèm tính năng theo dõi sức khỏe và hỗ trợ hoạt động thể chất, nhưng điều này không thể giúp nó thay thế hoàn toàn vai trò của máy chuyên dụng. Nhìn chung, thiết bị theo dõi thể dục sẽ có chức năng và cảm biến tập trung vào thể dục tốt hơn. Đó là mục đích duy nhất của thiết bị, vì vậy độ chính xác đóng vai trò quan trọng hàng đầu. Trong khi đó, hỗ trợ tập thể dục trên smartwatch chỉ là tính năng bổ sung, có tính tham khảo. Ảnh: Howtogeek.

Tác giả: Nguyễn Hiếu

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: Smartwatch ,Apple ,sai lầm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP