Nhà đẹp

Những 'phố biệt thự' đẹp lung linh ở Hải Phòng, Quảng Ninh

Những phố biệt thự nổi danh của các đại gia Hải Phòng, Quảng Ninh khiến không ít người phải trầm trồ, thán phục vì đẹp lung linh như cung điện.

1. Phố biệt thự “khủng”đường Lê Hồng Phong, Hải Phòng

Là một trong những thành phố phát triển, Hải Phòng có nhiều đại gia "khét tiếng" xây biệt thự, lâu đài thuộc hàng "khủng". Trong đó, trục đường Lê Hồng Phong, lối ra sân bay Cát Bi được mệnh danh là phố đại gia Hải Phòng với hơn chục biệt thự, lâu đài hoành tráng. Ảnh: Ngọc Linh.

Nhiều căn biệt thự của đại gia Hải Phòng được thiết kế theo kiến trúc châu Âu, pha trộn các nét kiến trúc Á Đông. Ảnh: Ngọc Linh.

Nằm trong khuôn viên rộng hơn 500m2 gần sân bay Cát Bi – Hải Phòng, tòa lâu đài có chi phí xây dựng khoảng 2 triệu USD (chưa tính đồ nội thất) của ông bà Tạo – Phượng khiến nhiều người phải ngưỡng mộ. Ảnh: Ngọc Linh.

Trong hình là cơ ngơi hoành tráng của một đại gia đất Cảng nằm ở ngoại ô thành phố. Ảnh: Ngọc Linh.

Những đường nét hoa văn chạm trổ cầu kỳ kết hợp với hệ thống mái vòm trần được thiết kế theo phong cách Châu Âu cổ điển. Ảnh: Ngọc Linh.

Ngoài phố Lê Hồng Phong, Hải Phòng có nhiều tuyến phố đại gia, với nhiều biệt thự "khủng". Ảnh: Một thế giới.

Như 2 mặt tiền, được xây dựng với lối kiến trúc cổ điển Pháp, kết hợp với các đường nét và hệ thống chi tiết cầu kỳ được cho là của một đại gia tên Truyền nằm ngay trung tâm TP. Hải Phòng. Ảnh: Một thế giới.

Một biệt thự thuộc Khu PG An Đồng. Ảnh: Một thế giới.

2. "Phố biệt thự" đường Trần Quốc Nghiễn (TP Hạ Long)

Dọc đường Trần Quốc Nghiễn (TP Hạ Long) xuất hiện hàng trăm ngôi biệt thự sang trọng. Nơi đây được cho là khu tập trung người giàu có bậc nhất tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Zing.

Theo người dân địa phương, ở đây tập trung nhiều người làm nghề khai thác than, khoáng sản, khá giàu có. Phần lớn biệt thự ở đây đều do họ tự xây, số còn lại được nhiều doanh nghiệp xây dựng lên rồi bán lại. Ảnh: Zing.

Mỗi biệt thự được thiết kế theo một phong cách khác nhau. Có cả kiến trúc châu Âu cổ điển với mái vòm tam giác, lục giác… Ảnh: Zing.

Có những ngôi biệt thự thiết kế đôi với cổng, hàng rào làm bằng đồng, mang ý nghĩa sức mạnh và uy quyền. Ảnh: Zing.

Có những ngôi trông như một biệt phủ, tách biệt hẳn so với thế giới bên ngoài. Ảnh: Zing.

Biệt thự đôi được thiết kế cầu kỳ từ cổng đến mái vòm. Ảnh: kinhdoanhnet.vn.

Biệt thự trắng nguy nga như cung điện. Ảnh: kinhdoanhnet.vn.

Nhiều biệt thự ở đây có hàng rào bao quanh là các loại cây xanh. Ảnh: Vietnamnet.

Bonsai, cây cảnh thường đường chú trọng tô điểm cho cửa sổ và bậc cửa. Ảnh: Vietnamnet.

Thảm cỏ xanh mướt phủ kín sân hoặc được đặt trên lan can cửa sổ, rất thơ mộng. Ảnh: Vietnamnet.

Để có được vườn cây đẹp, có phong cách như thế này, chắc chắn, các gia chủ sẽ phải thuê nhân công riêng chỉ để chăm sóc hoa, cỏ và cây cảnh. Ảnh: Vietnamnet.

Tác giả: Hồng Liên (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP