Giáo dục

Những “giọt hồng” nghĩa tình

Sáng ngày thứ Bảy, Trường Quân sự Quân khu 4 phối hợp với Trung tâm huyết học và truyền máu tỉnh Nghệ An tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2016.

Với phương châm “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ, học viên, đoàn viên, thanh niên Trường Quân sự Quân khu 4, đã chia sẻ những “giọt hồng” quý giá với mong muốn giúp được nhiều người bệnh vượt qua nỗi đau bệnh tật.

Tại khu giảng đường của Trường Quân sự Quân khu 4, ngay từ sáng sớm, chúng tôi đã cảm nhận được không khí của ngày hội hiến máu thật sôi nổi. Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ và đoàn viên, thanh niên của nhà trường, ai cũng háo hức chờ đến lượt mình được hiến máu. Một không khí của ngày hội thực sự mang ý nghĩa thiện nguyện và giàu tính nhân văn sâu sắc của tuổi trẻ nhà trường.

Cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên Trường Quân sự Quân khu 4, tích cực tham gia hiến máu.

Vừa bước ra từ phòng hiến máu, Đoàn viên Lê Văn Xuân, Học viên, Đại đội 5, Tiểu đoàn 2 chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em đi hiến máu. Em thấy hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp. Sau lần này, em chắc chắn sẽ tiếp tục đi hiến máu”. Thiếu tá Nguyễn Quý Thắng, Chính trị viên Đại đội 10, Tiểu đoàn 4, người đã 5 lần tham gia hiến máu nhân đạo thì tâm sự: “Hiến máu cứu người mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Tôi tham gia phong trào hiến máu do nhà trường tổ chức với mong muốn là góp một chút sức lực để cứu giúp những người bệnh trong lúc nguy nan, cần máu. Qua đây, tôi hy vọng tất cả mọi người, nhất là các bạn đoàn viên, thanh niên hãy tích cực tham gia vào hoạt động này. Giọt máu đào cho đi sẽ mang lại hy vọng sống với người bệnh”.

Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Lê Hồng Long, Chính ủy Trường Quân sự Quân khu 4 cho biết: Từ lâu, phong trào hiến máu tình nguyện thực sự là điểm sáng của tuổi trẻ nhà trường. Thông qua các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, động viên, hàng năm phong trào đã thu hút được sự tham gia tích cực của hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên. Theo kế hoạch, năm 2016, Nhà trường sẽ phối hợp với Trung tâm huyết học và truyền máu tỉnh Nghệ An thực hiện 2 đợt hiến máu tình nguyện. Với những kết quả đã đạt được ở đợt 1 này thì chắc chắn, kết quả các đợt còn lại sẽ vượt xa con số máu dự kiến thu được.

Được biết, trong lần hiến máu nhân đạo này, tuổi trẻ Trường Quân sự Quân khu 4 đã tham gia với hơn 600 cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Trung tâm huyết học và truyền máu Nghệ An đã tiến hành lấy máu của 600 đồng chí; kết quả đã thu được 545 đơn vị máu.

Trước tình trạng thiếu máu còn phổ biến hiện nay ở nhiều bệnh viện, sự hưởng ứng và tham gia tích cực, nhiệt tình của cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên Trường Quân sự Quân khu 4 trong việc hiến máu cứu người thực sự là một việc làm mang ý nghĩa thiết thực, mang lại hy vọng sống cho rất nhiều bệnh nhân; thể hiện hành động nghĩa cử cao đẹp và trách nhiệm của tuổi trẻ nhà trường đối với cộng đồng.

Tác giả bài viết: Phạm An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP