Thể thao

Nhiều sao tuyển Mỹ ‘e dè’ trước trận đấu tuyển nữ Việt Nam

Nhiều thành viên tuyển Mỹ bất ngờ tỏ ra thận trọng trước khi đối đầu tuyển nữ Việt Nam ở trận mở màn World Cup 2023.

Cuộc đối đầu giữa tuyển Mỹ và tuyển Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 8 giờ ngày mai (22/7) trên sân Eden Park (New Zealand).

Trước giờ bóng lăn, đội bóng xứ Cờ hoa được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đoàn quân của HLV Mai Đức Chung. Thực tế, đội tuyển Mỹ liên tiếp vô địch 2 kỳ World Cup gần nhất – tức đương kim vô địch của giải.

Trái lại, tuyển nữ Việt Nam mới lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Dẫu vậy, các ngôi sao đội tuyển nữ Mỹ vẫn thể hiện sự thận trọng khi nói về trận sắp đối đầu với đội tuyển nữ Việt Nam.

"Tôi cho rằng đội tuyển nữ Việt Nam tiềm ẩn nhiều bất ngờ. Chúng tôi sẽ phải đối diện với phong cách chơi bóng khác biệt”, tiền đạo Lynn Williams cho biết: “Chúng tôi cần phải thích nghi với điều này. Chúng tôi hy vọng sẽ giành kết quả tốt khi tin tưởng lẫn nhau và có niềm tin vào bản thân".

Tiền đạo Lynn Williams đánh giá tuyển nữ Việt Nam rất khó lường.

Hậu vệ Crystal Dunn cũng tỏ ra khá dè dặt khi đề cập tới đối thủ trong trận mở màn World Cup 2023. "Chúng tôi phải giành chiến thắng trước đội tuyển nữ Việt Nam trước khi nghĩ về trận đấu thứ hai. Trong quá khứ, chúng tôi chưa từng đụng độ với đối thủ này nhưng tôi nghĩ họ sẽ cố gắng thể hiện những gì tốt nhất", cô nói.

Ngay cả chiến lược gia Vlatko Andonovski của tuyển Mỹ cũng thận trọng: "Chúng tôi không có nhiều thông tin về đội tuyển nữ Việt Nam. Tôi chỉ biết rằng họ đã trải qua hành trình đầy khó khăn ở vòng loại châu Á.

Chắc hẳn, việc đối đầu với đội tuyển nữ Việt Nam trong trận mở màn World Cup là trải nghiệm thú vị. Chúng tôi mong chờ được biết về sức mạnh của họ".

Hậu vệ Crystal Dunn thận trọng trước trận đấu với đội tuyển nữ Việt Nam.

Thống kê cho thấy đội tuyển nữ Việt Nam là đối thủ thứ 57 của đội tuyển nữ Mỹ trong lịch sử. Khá tình cờ khi ở kỳ World Cup 2019, đội tuyển nữ Mỹ cũng chạm trán với đội bóng Đông Nam Á là Thái Lan ở trận mở màn.

Có điều, đây là trận đấu mà tuyển Mỹ vượt trội về mọi mặt và kết quả họ đã đánh bại Thái Lan với tỷ số 13-0, trrong đó, ngôi sao Alex Morgan đã ghi tới 5 bàn.

Tác giả: Như Yên

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP