Giáo dục

Nhiều học sinh cấp 2 ở Đắk Nông bỏ học để lập gia đình

Thống kê cho thấy, hàng loạt học sinh trung học cơ sở ở huyện Đắk G’Long (Đắk Nông) bỏ học, trong đó có việc bỏ học để lập gia đình.

Ngày 31/3, một lãnh đạo UBND huyện Đắk G’Long, Đắk Nông cho biết, năm học 2021-2022, toàn huyện có 166 học sinh THCS xin nghỉ học. Đa số các em là người đồng bào dân tộc H’Mông từ phía bắc di cư vào, phong tục lấy vợ, lấy chồng sớm từ 15-16 tuổi.

Trường THCS Đắk Nang là trường có học sinh bỏ học nhiều nhất.

Trrường THCS Đắk Nang là đơn vị có học sinh bỏ học nhiều nhất. Theo ông Võ Tùng Lâm, Hiệu trưởng nhà trường, năm học này, toàn trường có 50 học sinh nghỉ học để lấy vợ, lấy chồng, đi làm, sợ dịch COVID-19.

Nhà trường đã cử giáo viên đến tận từng nhà để động viên các em trở lại trường, song lần theo số điện thoại các em cung cấp, nhà trường đều không liên lạc được, đến nhà cũng khó gặp các em và phụ huynh bận đi làm xa trên nương rẫy.

Để hạn chế tình trạng học sinh bỏ học tại địa phương, UBND huyện Đắk G’Long chỉ đạo các trường học tìm hiểu nguyên nhân; cử cán bộ giáo viên và các tổ chức trong nhà trường đến từng gia đình học sinh tuyên truyền, vận động học sinh quay trở lại trường.

Tác giả: Hiên Mai

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP