Thể thao

Nhiều đội bóng V.League sẵn sàng 'giải cứu' Công Phượng

Một loạt đội bóng V.League đang muốn có sự phục vụ của Công Phượng sau khi mùa giải J.League 1 khép lại. Tuy nhiên, chân sút xứ Nghệ vẫn chưa quyết định tương lai, bất chấp việc 1 năm qua anh không có nhiều cơ hội thi đấu tại Nhật Bản.

Công Phượng ký hợp đồng 3 năm với Yokohama FC nhưng năm đầu tiên dấu ấn của anh là rất mờ nhạt. Tiền đạo sinh năm 1995 ăn tập cùng đội bóng, nhưng chủ yếu chỉ ra sân tại sân chơi dành cho đội hình 2 hoặc các trận đấu giao hữu. Công Phượng chỉ có đúng 1 phút ra sân ở Cúp Hoàng đế Nhật Bản vào hồi tháng 4. Ở J.League 1, anh còn không được 1 lần đăng ký vào danh sách thi đấu.

Tình cảnh của Yokohama cũng rất bết bát khi sắp xuống hạng. Nếu Yokohama FC xuống chơi ở J.League 2, Công Phượng hoàn toàn có thể ra đi tìm bến đỗ mới. Thực tế, thời gian qua, Công Phượng đang nhận được nhiều sự quan tâm của các đội bóng ở V.League. Họ sẵn sàng làm mọi cách để “giải cứu” tiền đạo hàng đầu của bóng đá Việt Nam.

Mới đây, tờ Football Tribe phiên bản tiếng Nhật cũng khuyên Công Phượng về nước. Tờ báo này đã thu hút sự chú ý với bài viết có tiêu đề: “Công Phượng không thuộc lực lượng ở Yokohama FC cũng nằm ngoài kế hoạch của HLV Troussier ở ĐT Việt Nam”.

“Công Phượng gia nhập Yokohama FC từ HAGL theo hợp đồng 3 năm nhưng anh chưa ra sân trận nào tại J.League. Anh chỉ đá 1 phút trong trận gặp Nagoya, thậm chí không kịp chạm bóng. ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier đã ra sân tại vòng loại World Cup gặp Philippines và Iraq. Nhưng ở loạt trận này, tiền đạo của Yokohama FC không được chọn.

Việc bị loại ở 2 đợt tập trung liên tiếp (tháng 10 và tháng 11) khiến Công Phượng đang bị lãng quên ở ĐTQG. Người ta lo ngại rằng nếu tiếp tục ở lại J League, con đường trở lại đội tuyển quốc gia của anh sẽ càng ngày càng xa vời. Sở dĩ Công Phượng không được chọn dù không dính chấn thương là vì anh không nằm trong kế hoạch của HLV Troussier.

Tiền đạo này vào sân thay người trong trận giao hữu với Palestine hồi tháng 9 và ghi bàn giúp đội nhà giành chiến thắng. Dù Công Phượng đã thể hiện được khả năng trong vai trò con át chủ bài, nhưng có vẻ như điều đó là chưa đủ để chiếm được lòng tin của ông Troussier”, tờ Football Tribe đề cập đến việc Công Phượng mất vị trí ở ĐT Việt Nam.

Công Phượng được khuyên trở lại V.League chơi bóng

Football Tribe cũng tin rằng ngay cả khi Yokohama FC xuống hạng Nhất, cơ hội thi đấu của Công Phượng ở đội bóng này cũng rất thấp. “Công Phượng vẫn còn hợp đồng với Yokohama FC. Lựa chọn duy nhất của anh dường như là sớm chấm dứt hợp đồng để trở về Việt Nam, hoặc được gửi đi theo dạng cho mượn”, tờ báo này phân tích.

Nhìn lại quá khứ, Công Phượng cũng có những lần khởi sắc khi quay lại Việt Nam. Nhưng ở chiều ngược lại, Phương dường như muốn ở lại Nhật Bản để đương đầu thách thức. Anh đã đưa vợ con sang đây, muốn gắn bó lâu dài tại xứ sở mặt trời mọc Mới đây, chính Công Phượng còn khuyên Văn Toàn tiếp tục nhẫn nại để tìm kiếm cơ hội ở nước ngoài thay vì trở lại V.League thi đấu. Điều đó cũng cho thấy Công Phượng vẫn khát khao được chứng tỏ mình 1 lần trong sự nghiệp.

Công Phượng đứng trước những ngã rẽ buộc phải lựa chọn liên quan đến tương lai của bản thân. Nếu tiếp tục lựa chọn ở lại Nhật Bản chơi bóng, chân sút xứ Nghệ sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa, tìm cho mình một bên đỗ phù hợp để có thể ra sân thường xuyên hơn. Trong trường hợp về nước chơi bóng, điều này cũng sẽ giúp Công Phượng cải thiện được phong độ để qua đó hướng tới việc được ông Troussier gọi trở lại đội tuyển Việt Nam trong tương lai.

Tác giả: PHƯƠNG ANH

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP