Du lịch

Nhét giày vào két sắt khách sạn và các mẹo hay của cô gái du lịch 74 nước

Với thâm niên 10 năm làm tiếp viên hàng không, đặt chân tới 74 quốc gia và vùng lãnh thổ, Beth Windsor có thói quen đặt một chiếc giày vào két sắt mỗi khi bước chân vào phòng ở khách sạn.

Đã làm việc trong ngành hàng không với vai trò tiếp viên suốt 10 năm, sau khi rời khỏi vị trí, Beth Windsor vẫn tiếp tục theo đuổi đam mê đi du lịch khắp thế giới. Đến nay, cô đã đặt chân tới 74 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với kinh nghiệm của mình, Beth đúc rút ra một số mẹo vẫn được cô áp dụng từ thời còn làm tiếp viên cho tới nay.

Sinh hoạt theo đúng múi giờ tại các điểm đến

Beth tâm sự, cô từng muốn ngủ vùi trong phòng khách sạn vào buổi sáng ở đất nước vừa đặt chân tới. Bởi quốc gia này chênh lệch múi giờ so với quê nhà. Nếu đang ở nhà, thời điểm này cô đã ngủ say.

Nhưng Beth nhận ra nên cố gắng thức giấc, dành thời gian sinh hoạt theo múi giờ tại điểm đến. Với mẹo này, cô có thể sớm bắt kịp nhịp sống ở nơi mới.

Cất một chiếc giày vào két sắt của khách sạn

Để giày vào két sắt khách sạn để tránh bị quên đồ (Ảnh: News).

Beth có một giải pháp đơn giản để tránh bị bỏ sót đồ đạc trong khách sạn. Khi vào phòng, cô sẽ để một chiếc giày cùng những món đồ có giá trị vào trong két sắt. Lúc rời đi, không ai chỉ đi một chiếc giày. Làm như vậy sẽ nhắc nhở bạn vẫn còn đồ để trong két.

Làm phẳng nếp nhăn quần áo không cần bàn là

Không phải khách sạn nào cũng có sẵn bàn là. Vốn là tiếp viên hàng không yêu cầu đồng phục luôn phải thẳng nếp, chỉn chu, nên Beth tự "bỏ túi" vài mẹo nhỏ.

Nếu không có bàn là có thể dùng máy sấy (Ảnh: Travel).

Cô cho biết, du khách có thể dùng máy sấy tóc, để chế độ nóng nhất và hướng về phía quần áo. Ngoài ra, bạn có thể thử treo quần áo và phòng tắm, mở vòi sen ở nhiệt độ cao nhất và đóng cửa 10 phút. Theo kinh nghiệm của cô, hơi nước nóng sẽ giúp làm phẳng phần nào các nếp nhăn trên trang phục.

Mang đầy đủ thuốc men

Những loại thuốc thông dụng nhất như trị cảm cúm, đau bụng, chống đau đầu, luôn có sẵn trong hành lý của Beth. Nó giúp cô chủ động trong mọi tình huống.

Cô luôn chuẩn bị đủ thuốc men cho mỗi chuyến đi (Ảnh: Insider).

Tuy nhiên, cựu tiếp viên hàng không này cũng lưu ý, nếu mang theo các loại thuốc đặc trị, du khách cần kiểm tra quy định ở nơi nhập cảnh. Một số loại thuốc kê theo đơn được coi là hợp pháp ở quốc gia này, nhưng có thể không được chấp nhận ở quốc gia khác. Vậy nên du khách cần kiểm tra trước để tránh gặp rắc rối.

Mang hành lý xách tay

Dù đã nghỉ việc nhưng đến nay khi bay các chuyến quốc nội hay quốc tế, Beth vẫn giữ thói quen chỉ mang theo một hành lý xách tay. Túi hành lý nhỏ gọn này giúp cô không cần phải xếp hàng để ký gửi đồ, đợi lấy đồ, giảm thiểu việc mất mát.

Tác giả: Huy Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP