Cộng đồng mạng

Nhặt tiền đánh rơi, người câm điếc và ăn xin trả lại, nam thanh nữ tú nhét túi

Chỉ là một phép thử trong cuộc sống nhưng vô tình cho chúng ta thấy tính trung thực và lòng tham không liên quan đến địa vị hay vẻ bề ngoài của con người.

Một nhóm bạn trẻ ở Malaysia lên kế hoạch thực hiện một phép thử về tính trung thực và lòng tham trên đường phố. Một chàng trai sẽ đóng vai người làm rơi tiền trên đường, trong khi bạn bè anh ta sẽ quay lại hành vi của những ai đi đường nhặt được tiền.

Clip quay cảnh nhiều nam thanh nữ tú, người trông có học thức, địa vị nhặt được tiền nhưng lại vội vã đút túi rồi bỏ đi hay chạy rất nhanh. Thậm chí có một phụ nữ đeo khăn nhặt được tiền nhưng khi anh này quay lại tìm kiếm thì tỏ vẻ không biết gì và giấu tiền đi.

Bên cạnh nhiều người tham lam, còn có không ít người thật thà và tốt bụng. Thật cảm động khi chứng kiến cảnh phụ nữ câm điếc và ông lão ăn xin đen đúa ngồi ven đường gọi nam thanh niên dể trả lại tiền cho anh.

Người phụ nữ câm điếc và ông lão ăn xin trả lại tiền nhặt được.

Clip tuy ngắn nhưng cho chúng ta thấy không nên nhìn nhận, đánh giá người khác dựa vào vẻ bề ngoài, khuôn mặt hay cách ăn mặc của họ.

Xem xong clip này, có lẽ chúng ta sẽ cảm thấy được tình người vẫn còn nhiều trong xã hội đầy rẫy cái xấu xa.

Tác giả bài viết: HT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP