Xã hội

Nhân viên bảo vệ bị nghi phạm cướp ngân hàng đâm tử vong: Người thân bàng hoàng, đau xót

Người nhân viên bảo vệ ngân hàng đã dũng cảm truy đuổi, khống chế bọn cướp ngân hàng và bị đâm tử vong, người thân bàng hoàng, đau xót.

Người thân của ông Thành, nhân viên bảo vệ ngân hàng, tại nhà tang lễ - Ảnh: LÊ TRUNG

Sáng 23-11, tại nhà tang lễ (đường Lê Đại Hành, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng), rất đông người đã thắp nén nhang cho ông Trần Minh Thành (53 tuổi), nhân viên bảo vệ tử vong trong vụ cướp ngân hàng tại chi nhánh Ngân hàng BIDV quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

Ai cũng chạnh lòng trước gia cảnh của người nhân viên bảo vệ dũng cảm này.

Ông Thành quê gốc Quảng Nam, thuê nhà trọ sống ở Đà Nẵng và đi làm nhân viên bảo vệ cho ngân hàng, còn người vợ làm ăn ở Sóc Trăng. Người con gái duy nhất của họ làm việc ở TP.HCM.

Những lần đoàn tụ của ba người họ có lẽ rất hiếm hoi, nhưng lần này gặp nhau ở Đà Nẵng không còn là chuyện đoàn tụ trong niềm vui, mà là nước mắt và nỗi đau.

Người dân đến viếng ông Thành - Ảnh: LÊ TRUNG

Nghe tin dữ, Trần Minh Anh (25 tuổi, con gái ông Thành) từ TP.HCM về Đà Nẵng ngay trong đêm 22-11. Đến sáng nay, người vợ của ông Thành là bà Võ Thị Ngọc Hà vẫn đang trên đường ra Đà Nẵng.

"Lúc nghe tin ba bị nạn là tôi đang làm ở công ty, lúc đầu cũng không tin ba mình mất, nhưng sau đó điện thoại về người thân thì mới biết ba đã không qua khỏi. Tôi ngã khuỵu, đau xót, sau đó mua vé máy bay về Đà Nẵng trong đêm để lo hậu sự cho ba", Minh Anh kể.

Minh Anh tâm sự rằng mình rất thương ba vì một thân một mình ở trọ, làm việc ở Đà Nẵng. Ở xa nhau, mỗi đêm hai cha con thường gọi điện tâm sự, ba hay dặn dò con gái nhiều chuyện trong cuộc sống.

Bà Trần Thị Minh Hà (trú quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng, chị gái ông Thành) kể rằng khoảng 2h ngày 22-11 khi đang ở nhà thì bà nhận điện thoại báo là em trai gặp nạn, được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Sau khi đến bệnh viện thì biết em mình không qua khỏi, bà đau xót. "Em trai mất, hôm qua tới giờ tôi cứ khóc hoài. Nó hiền lành, ở Đà Nẵng thuê trọ, một mình lầm lũi làm việc để kiếm tiền trang trải cuộc sống, lo cho gia đình", bà Hà tâm sự.

Ông Nguyễn Duy Tư, chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ bảo vệ An Ninh, cho biết ngay sau khi nhân viên thuộc công ty của mình tử vong, công ty đã đến thăm, hỗ trợ gia đình 20 triệu đồng, chung tay lo hậu sự cho ông Thành.

Theo ông Tư, gia cảnh của ông Thành khó khăn, vợ con ở xa, ông Thành làm việc ở công ty được hai tháng nay. "Ông Thành là người hiền hậu, làm việc rất có trách nhiệm", ông Tư nhận xét.

Ông Tư cho rằng theo nghị định 131 của Chính phủ, có thể công nhận ông Thành là liệt sĩ bởi ông đã chống trả quyết liệt với bọn cướp, bảo vệ tài sản nhà nước, tính mạng người dân.

Như Tuổi Trẻ Online đưa tin, khoảng 13h45 ngày 22-11, có hai đối tượng đi trên một xe máy tiếp cận chi nhánh Ngân hàng BIDV quận Ngũ Hành Sơn.

Ngay khi vào bên trong ngân hàng, Trần Văn Trí (22 tuổi, trú huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) cầm súng bắn một phát chỉ thiên uy hiếp nhân viên, bảo vệ. Còn Nguyễn Mạnh Cường (25 tuổi, trú huyện Quế Sơn, Quảng Nam) cầm dao đến quầy nhân viên giao dịch đe dọa buộc đưa tiền.

Gặp phải sự ngăn cản của nhân viên, bảo vệ, hai nghi phạm dù chưa lấy được tài sản gì nhưng đã bỏ chạy. Khi cả hai vừa lên xe, người dân và nhân viên ngân hàng đã đạp ngã xe, khống chế bắt giữ được Trí. Còn Cường nhanh chân bỏ chạy.

Thấy vậy, ông Trần Minh Thành là bảo vệ ngân hàng lập tức đuổi theo. Nhưng khi áp sát, Cường đã dùng dao quay lại đâm ông Thành khiến ông tử vong tại bệnh viện. Cường sau đó bị công an bắt giữ.

Tác giả: LÊ TRUNG - HOÀNG CƯỜNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP