Cộng đồng mạng

Nhắn tin xin lại tiền từ thiện chuyển lầm, cô gái bất ngờ khi nhận được phản hồi

Những tưởng đã mất tiền nhưng không ngờ cuối cùng may mắn cũng mỉm cười với cô gái.

Giữa lúc tình hình dịch bệnh vẫn đang tiếp diễn thì những tấm lòng hảo tâm, nhân ái giúp đỡ đồng bào cũng theo đó liên tục xuất hiện ở mọi nơi. Chừng đó thời gian là bấy nhiêu mẩu chuyện ấm áp xuất phát từ lòng tốt của người dân khắp cả nước. Tuy nhiên, không phải trường hợp trợ giúp nào cũng suôn sẻ.

Theo đó, mạng xã hội từng lan truyền câu chuyện một cô gái tham gia làm thiện nguyện nhưng lại lỡ chuyển tiền nhầm, cách xử lý sau đó đã mang lại những kết quả khiến nhiều người xúc động.

Theo chia sẻ của cô gái trong câu chuyện: "Chuyện là mình có chuyển khoản 1 triệu giúp các cụ già bán vé số không được đi bán. Mình chuyển nhầm cho một anh khác. Mình gọi lên ngân hàng xin hỗ trợ người ta bảo khách này ngân hàng khác, phải chờ ngân hàng bên đó gọi, khách nếu có thiện ý trả mới nhận lại được tiền.

Mình bèn chuyển khoản 7 lần liên tiếp 1 nghìn đồng và để lại lời nhắn xin anh đó nhưng vẫn không có ai nhắn tin cả. Đến tối có một anh gọi, mình alo mãi không thấy trả lời nên nghĩ bị trêu. Cuối cùng mình nhắn tin qua và được anh hồi đáp.

Thật sự trong tình hình ai cũng khó khăn, mình cũng chẳng dám nghĩ sẽ nhận lại được tiền nhưng quá biết ơn anh vì gửi lại cho mình mà chẳng cần lợi ích gì cả".

Đính kèm câu chuyện chính là những dòng tin nhắn cô gửi cho người đàn ông lạ mặt nhận được tiền. Người đàn ông ngay lập tức xin số tài khoản để trả lại mà không ngại ngần điều gì cả.

Đây là câu chuyện của cô gái có tên Trúc Linh, sinh năm 1992 đang sinh sống tại Hàn Quốc chia sẻ. Trúc Linh cho hay, cô gửi tiền để tham gia vào chương trình từ thiện quyên góp cho những cụ già bán vé số. Khi chuyển nhầm tiền, Trúc Linh cũng cảm thấy lo lắng. Cô chẳng biết gì về người đàn ông kia cả, cộng với tình hình khó khăn như hiện tại thì tỷ lệ xin lại được tiền không cao, vậy mà người đàn ông tốt bụng vẫn gửi trả đầy đủ.

Hình ảnh lưu lại mẩu đối thoại của Linh và người đàn ông lạ đã nhanh chóng nhận được nhiều lời khen ngợi cho cả hai người. Một câu chuyện nhỏ nhưng lại sáng lên hai tấm lòng vàng, đủ khiến dân tình có được chút ấm áp để thấy rằng cuộc đời vẫn đẹp và còn rất nhiều điều đáng mến.

Tác giả: CERSEI

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP