Xã hội

Nhạn Nhinh - Bản tái định cư đầu tiên đạt danh hiệu làng văn hóa

Ngày 26/2, bản Nhạn Nhinh - xã Ngọc Lâm (Thanh Chương) đã tổ chức Lễ đón danh hiệu Làng Văn hóa.

Bản Nhạn Nhinh có diện tích tự nhiên 22,5ha với 26 hộ dân, 103 nhân khẩu, trong đó 99% là đồng bào Thái.
images1349193 1 3
Văn nghệ chào mừng tại lễ đón nhận danh hiệu làng văn hóa

Những năm qua, nhờ thực hiện tốt quy ước, hương ước, dân bản đã góp phần tích cực quan trọng vào việc xây dựng gia đình văn hóa, làng văn hóa, giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Các đoàn thể trong bản vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đời sống kinh tế ngày một đi lên, thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 5 triệu đồng/tháng (2016), số hộ khá ngày một tăng, hệ thống điện – đường đã được kiên cố hóa.
2images1349194 4
Đông đảo nhân dân bản Nhạn Ninh đến dự buổi lễ

Về văn hóa, trẻ em trong độ tuổi được đến trường đầy đủ, có 9 em đang theo học các trường chuyên nghiệp. Nhà văn hóa bản khang trang (khuôn viên 3200m2), đáp ứng tốt việc sinh hoạt, hội họp, vui chơi của bà con. Phương tiện nghe nhìn của các gia đình tương đối đầy đủ. Phong trào văn nghệ, thể thao sôi nổi, thực hiện tang ma, cưới hỏi hợp thuần phong mỹ tục…
3images1349195 3 2
Lãnh đạo huyện trao Bằng công nhận Làng văn hóa cho bản Nhạn Ninh

Với những thành tích trên, bản Nhạn Nhinh đã nhiều lần được UBND xã Ngọc Lâm, UBND huyện Thanh Chương tặng Giấy khen. Cuối 2016, bản đã vinh dự được công nhận danh hiệu Làng Văn hóa cấp huyện, là bản đầu tiên được công nhận danh hiệu này ở vùng tái định cư.

Tác giả bài viết: Thành Trung

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP