Cuộc sống

Nhận đứa bé mặt giống chồng như đúc, vợ đưa đi xét nghiệm ADN phát hiện sự thật động trời nhưng vẫn nhận nuôi

Vì anh Trọng luôn được đánh giá là người đàn ông chung thủy, hết lòng vì vợ con nên khi có người phụ nữ bế theo đứa trẻ giống hệt anh đến nhận cha, cả nhà đã vô cùng sửng sốt.

“Ca xét nghiệm này khiến tôi cũng hồi hộp đến từng chi tiết, may mắn cái kết cuối cùng lại có hậu ngoài sự tưởng tượng”, đó là nhận xét của bà Nguyễn Thị Nga, Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm ADN và Công nghệ di truyền Hà Nội, khi kể về trường hợp gia đình anh Nguyễn Thế Trọng (42 tuổi, ở Hà Nội).

Bà Nga chia sẻ trước khi cả hai vợ chồng đến trung tâm để đối chất về kết quả xét nghiệm, vợ anh Trọng là chị Hoàng Yến đã mang mẫu đến xét nghiệm trước. Chị Yến kể, trước đó có một người phụ nữ bế theo một đứa trẻ khoảng 2 tuổi đến nhà chị và nói đó là con anh Trọng làm chị rất bất ngờ. Lúc đó, anh Trọng không có nhà, chị Yến nhìn đứa trẻ mà cũng chột dạ vì khuôn mặt quá giống chồng mình.

Khi chị Yến còn chưa hiểu chuyện gì xảy ra, người phụ nữ kia nói mang cháu đến để nhận cha. Thậm chí người này còn nhổ tóc cháu bé trước mặt chị Yến: “Nếu không tin hãy đi giám định ADN sẽ rõ”. Nói xong người phụ nữ để lại mẫu tóc rồi bế con rời đi.

Người phụ nữ lạ mặt mang theo đứa trẻ đến và khẳng định đó là con riêng của anh Trọng. Ảnh minh họa.

Cả ngày hôm đó, chị Yến suy nghĩ rồi buổi tối quyết định nhổ 3 sợi tóc của chồng đi làm xét nghiệm với mẫu của cháu bé. Kết quả chồng chị và đứa bé có quan hệ huyết thống cha-con.

Nhận kết quả, chị Yến sa sẩm mặt mày, dù không muốn tin nhưng kết quả đã chứng minh chồng chị có con riêng. Khi biết tin, anh Trọng cũng bất ngờ, không nói một lời nào, đề nghị cùng vợ đến trung tâm xét nghiệm đối chất.

Tại đây, anh Trọng cho rằng có sự nhầm lẫn khiến gia đình anh có nguy cơ tan vỡ. Bản thân anh không có quan hệ ngoài luồng với bất cứ ai. Ngay chính vợ anh cũng tin tưởng chồng về vấn đề này. “Vậy kết quả trên là sao? Tôi khẳng định không thể nhầm lẫn được. Giờ có xét nghiệm lại kết quả cũng sẽ vẫn như vậy”, bà Nga nói.

Cả buổi sáng, hai bên đối chất và trao đổi, cuối cùng đặt ra các tình huống có thể xảy ra. “Vậy gia đình anh có mấy người? Anh có anh hay em song sinh hay không?”, bà Nga hỏi. Lúc này anh Trọng mới nhớ ra mình có một người em trai sinh đôi, nhưng đang sống ở một tỉnh xa Hà Nội. Do bố mẹ ly hôn, anh theo mẹ từ bé, còn người em theo bố nên rất ít gặp hay nói chuyện cùng nhau.

Khi đó, bà Nga mới giải thích rằng nếu hai anh em sinh đôi cùng trứng thì khả năng trùng gene rất cao. Có thể đứa bé kia là con của em trai anh Trọng, nhưng do trùng kiểu gene nên xét nghiệm với anh Trọng vẫn cho kết quả cùng huyết thống. Do vậy, đứa trẻ này không phải con anh Trọng thì sẽ là con của em trai anh.

Nhiều trường hợp nếu không suy xét kỹ các tình huống thì nguy cơ tan vỡ gia đình là rất lớn. Ảnh minh họa.

Ngay sau đó, hai vợ chồng anh Trọng về quê nội, gặp người em trai để tìm ra sự thật. Tại đây, người em trai tên Thể của anh Trọng thừa nhận đứa bé đó là con của mình. Bản thân anh Thể cũng đã đi làm xét nghiệm và kết quả khẳng định là con ruột anh, nhưng anh không nhận vì không muốn cưới người phụ nữ kia.

Do bị bội bạc, người phụ nữ mang đứa trẻ đến nhà anh Trọng (bác ruột đứa bé) với hy vọng gia đình sẽ nhận con, vì mặt mũi giống hệt anh Trọng. Khi biết sự thật, vợ chồng anh Trọng dù buồn nhưng cũng không làm xét nghiệm lại, sau đó quyết định nhận nuôi đứa trẻ vì đó là máu mủ trong gia đình.

“Khi liên hệ lại, tôi được biết gia đình anh Trọng đã nhận nuôi đứa trẻ nên mừng thầm trong bụng. Xã hội giờ không mấy người có lòng bao dung như vậy, nhưng quả thực đây là trường hợp hiếm thấy, bởi nếu hai vợ chồng không tin nhau, không xác minh thì nguy cơ tan vỡ gia đình rất lớn. Dù sao đây cũng là cái kết có hậu. Tôi chỉ biết động viên gia đình đã có thêm thành viên mới”, bà Nga chia sẻ.

Theo các bác sĩ, song sinh cùng trứng còn được gọi là song sinh đồng hợp tử vì phôi được phát triển từ cùng một hợp tử. Các cặp sinh đôi cùng trứng thường được xem như là “bản sao” của nhau. Họ có bộ gene di truyền tương đồng vì được sinh ra từ cùng một trứng và tinh trùng.

Tuy nhiên, bộ gene của họ không thể giống nhau hoàn toàn mà dựa vào khoa học vẫn xác định được những điểm khác nhau (tuy không nhiều). Tương tự như việc các cặp đôi song sinh cùng trứng dù có ngoại hình, khuôn mặt, thậm chí tính cách giống nhau nhưng dấu vân tay vẫn khác nhau.

* Tên nhân vật trong bài đã được thay đổi

Tác giả: LÊ PHƯƠNG

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP