Nhà đẹp

Nhà vườn như biệt phủ của diễn viên hài Hoàng Mập

Nam nghệ sĩ hài cho biết anh xây dựng ngôi nhà vườn trong 2 năm nhưng mất thêm 3 năm để hoàn thiện.

Hoàng Mập chia sẻ căn nhà vườn của anh nằm ở Trảng Bom, Đồng Nai. Cơ ngơi rộng khoảng 1.600 m2 của anh vẫn được mọi người gọi là biệt phủ. Nam diễn viên hài xua tay: "Nghe biệt phủ to tát quá, tôi cảm thấy ngại. Đây chỉ là căn nhà vườn, chốn nghỉ ngơi vào dịp cuối tuần, lễ tết của gia đình tôi thôi".

Hoàng Mập cho biết anh bắt tay xây nhà từ năm 2015, đến năm 2017 mới hoàn thành. Tuy vậy, trong 3 năm qua, anh vẫn tiếp tục hoàn thiện tất cả hạng mục. "Hai năm đầu, tôi chỉ hoàn thiện phần khung, các chi tiết mất nhiều thời gian. Đôi khi, tôi phải dừng lại vì hết tiền. Vợ than thở khi tôi đổ tiền vào làm nhà vườn, nhưng tôi quyết tâm thực hiện", anh trải lòng.

Biệt phủ gồm nhiều gian nhà liền kề, có hai cổng chính và phụ. Lối đi giữa các gian nhà được trang trí bằng nhiều tiểu cảnh, cây xanh, giếng nước.

Ngôi nhà chính 3 gian là nơi ở chính của gia đình Hoàng Mập. Đây là một ngôi nhà cổ được anh mua ở Nam Định. Sau đó, nam diễn viên thuê một đội thợ từ Nam Định vào lắp ráp ngôi nhà. "Ngôi nhà này đã trên 100 năm rồi. Toàn bộ được làm bằng gỗ lim, huỳnh đàn", anh nói.

Nội thất trong nhà cũng được chủ nhân sưu tầm từ các tiệm đồ cổ hoặc bạn bè tặng. Trong đó, danh hài Việt Hương tặng bạn thân nhiều chén dĩa Bát Tràng.

Hoàng Mập từ chối chia sẻ về số tiền đầu tư xây nhà. Anh cho rằng đây là thành quả của nhiều năm làm việc chăm chỉ.

Nội thất trong nhà được chạm trổ cầu kỳ. Hoàng Mập cho hay anh đã quay một số bộ phim truyền hình ở ngay tại ngôi nhà của mình.

Hoàng Mập tiết lộ anh không thuê thiết kế mà bản thân và một số người bạn tìm hiểu và tự làm. "Tôi không biết nhà mình được thiết kế theo phong cách gì, chỉ biết rằng tôi làm theo suy nghĩ của mình, dung hòa mọi thứ với gian nhà chính và đón nắng gió", anh giải thích.

Hồ cá koi trước cửa nhà mới được Hoàng Mập hoàn thành vào năm 2019. Trong những ngày giãn cách xã hội vừa qua, nam diễn viên hài thường ngồi đọc kịch bản trước hồ cá. Anh cho rằng không gian yên tĩnh với hoa thơm và tiếng chim hót giúp bản thân khoan khoái và cảm thấy khỏe khoắn hơn.

Trên khu vườn rộng, Hoàng Mập trồng rất nhiều cây ăn trái như mít, sầu riêng, xoài, đu đủ... Mỗi sáng, anh dậy từ 5h sáng, đi tập thể dục. Sau đó, nam diễn viên hài tưới nước cho cây.

Anh cho biết thời gian gia đình anh ở TP.HCM, nhà vườn được cha mẹ vợ trông nom. Hoàng Mập đưa vợ con về đây nghỉ ngơi vào dịp Tết và cuối tuần. "Làm được ngôi nhà rộng rãi, nhiều cây xanh, tôi cảm thấy mãn nguyện", anh tâm sự.

Tác giả: Bích Hằng

Nguồn tin: Zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP