Nhà đẹp

Nhà ống hẹp ngang chỉ 3,5m vẫn ngập nắng đến từng góc

Để lấy ánh sáng và tạo sự thông thoáng cho ngôi nhà ống, mặt sau cầu thang ốp gạch bông gió đồng thời kết hợp các tấm kính tạo cửa sổ nhìn lên trời.

Tọa lạc tại quận 7 (TP HCM), ngôi nhà ống hẹp ngang chỉ 3,5m, chiều sâu 17m gồm 4 tầng là nơi nghỉ ngơi của gia đình 4 người (cha mẹ và 2 con trai).

Bài toán đặt ra cho kiến trúc sư là làm sao thiết kế để ngôi nhà hẹp nhưng vẫn thoáng, đủ sáng và đầy đủ công năng, thuận tiện cho người sử dụng.

Gia chủ mong muốn một căn nhà mang chút hoài niệm, có nhiều không gian để thư giãn, uống cà phê, đọc sách, trò chuyện cùng nhau, không gian thoáng đãng, nhiều ánh sáng.

Bên cạnh đó, nhà phải có hồ bơi, thang máy, chỗ để xe, 3 phòng ngủ có nhà vệ sinh riêng, phòng khách + khu thờ cúng, bếp + phòng ăn và vệ sinh chung. Nhưng diện tích đất 59,5 m2 thực sự gây khó khăn cho các kiến trúc sư.

Mặt tiền ấn tượng với các khoảng lùi và ban công xen kẽ, vừa là nơi thư giãn, vừa tạo sự giao tiếp giữa các tầng.

Nhà thiết kế 4 tầng, riêng tầng 1 gồm 1 tầng trệt và 1 lửng có chức năng sinh hoạt chung. Tầng 2,3,4 là các phòng ngủ và khu vực vệ sinh riêng, trên tầng tượng có hồ bơi cho hoạt động thể thao.

Để nhớ về những điều xưa cũ, kiến trúc sư sử dụng các chất liệu và màu sắc quen thuộc như gạch đỏ mộc, gỗ, gạch thông gió.

Tầng 1 là không gian của gara, phòng khách và khu thờ cúng trang trọng. Tầng lửng là khu bếp ăn có thể quan sát xuống khu khách.

Cầu thang bố trí ở cuối nhà nhằm tăng diện tích sử dụng cho mỗi tầng.

Các phòng ngủ đều có ban công rộng với không gian xanh có thể dùng làm nơi thư giãn. Nguồn ảnh: London Studio

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP