Nhà đẹp

Nhà Đà Nẵng 1,7 tỷ đẹp sững sờ trên báo ngoại

Với kinh phí 1,7 tỷ đồng, kiến trúc sư đã thiết kế ngôi nhà 3 tầng hình chữ U (ngược) với 3 không gian sân vườn đan xen, cho phép các không gian chức năng tiếp cận trực tiếp với môi trường tự nhiên.

Tọa lạc tại thành phố Đà Nẵng, ngôi nhà được thiết kế dành cho gia đình trẻ nhằm thích ứng với những thay đổi trong đời sống xã hội nói chung và kiến trúc nói riêng sau đại dịch COVID-19.

Căn nhà vừa là nơi làm việc, nơi học tập, nơi giao tiếp, nơi trồng trọt, đồng thời là nơi tập thể dục, nơi để giải trí.

Yêu cầu của gia chủ là là thiết kế một ngôi nhà cho một gia đình trẻ gồm 4 thành viên, vợ chồng và 2 con nhỏ, cả hai vợ chồng đều làm việc hoàn toàn từ xa.

Vị trí xây nhà nằm trong khu dân cư mới, có diện tích 105m2, mặt chính hướng Đông Nam (hướng gió mùa hè mát mẻ chính của thành phố Đà Nẵng). Các mặt còn lại không có công trình xây dựng liền kề.

Đặc điểm chung của các gia đình trẻ là có nhiều ước mơ, dự định, sở thích, tổ chức gia đình... Mục tiêu xây dựng thực tế nhất cho ngôi nhà là trong diện tích 5x21m và kinh tế khiêm tốn (1,7 tỷ đồng).

Khi xây dựng sẽ ưu tiên đầu tư phần cứng (không gian cơ bản), một số hạng mục khác (phần mềm) như bàn ghế, vườn rau... sẽ được hoàn thiện theo nhu cầu cũng như thời gian và điều kiện kinh tế.

Thiết kế nhà cũng giảm thiểu mật độ xây dựng để tăng diện tích cây xanh và không gian mở, thích ứng với điều kiện khí hậu nhiệt đới: nắng, gió, ẩm, mưa, bão và linh hoạt trong không gian chung.

Theo đó, tòa nhà có cấu trúc hình chữ U (ngược) đơn giản, đối xứng theo trục y, với 3 không gian sân vườn đan xen, cho phép các không gian chức năng tiếp cận trực tiếp với môi trường tự nhiên.

Kết cấu hình chữ U sẽ tăng chiều cao (giảm mật độ xây dựng xuống dưới 50%=46,2m2) và phát triển linh hoạt từ trước ra sau. Khối cao phía sau sẽ chắn nắng và gió bão. Khối thấp trước giúp tất cả các không gian ở khối phía sau (bếp, 2 phòng ngủ) đón trực tiếp gió Đông Nam và ánh sáng sẽ chiếu sâu vào khoảng sân.

Về mặt không gian, cấu trúc linh hoạt tạo ra nhiều tầng vườn, ban công, loggia, sân thượng ở các độ cao khác nhau, giúp phối cảnh công trình trở nên sống động với nhiều tầng lớp và thân thiện.

Tầng 1 là bếp và phòng ăn ở phía sau nên có thể nhìn thấy toàn bộ ngôi nhà. Phần hiên được sử dụng linh hoạt làm không gian đa năng: tiếp khách, thư giãn, làm việc, tổ chức tiệc, ban đêm để xe đạp, xe máy...

Phần hiên kết hợp với sân và sân vườn phía trước tạo không gian thoáng mát cho 2 bé vui chơi trong không gian rộng 63m2 sau giờ học.

Phòng ngủ chính trên gác lửng được bố trí quan sát toàn bộ ngôi nhà và phòng ngủ của 2 con. Nguồn ảnh: Hoàng Lê.

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP