Thế giới

Người phụ nữ Thái Lan qua đời vì tắm 10 lần mỗi ngày

Ananya (Thái Lan) đã tử vong sau khi tắm 10 lần/ngày. Theo nhận định ban đầu của cảnh sát, nguyên nhân cái chết của cô do sốc nhiệt.

Thời tiết nắng nóng khiến nhiều người tắm quá nhiều lần, dẫn đến tình trạng sốc nhiệt. Ảnh minh họa: iStock.

Hiện tượng El Nino đang nổi lên đã đẩy nhiệt độ ở nhiều khu vực phía nam châu Á lên mức cao kỷ lục.

Nhiều khu vực ở Đông Nam Á đã ghi nhận mức nhiệt độ cao, gây chao đảo cuộc sống của hàng triệu người. Mức nhiệt lớn được ghi nhận ở thủ đô của Lào, Thái Lan và Việt Nam, Bloomberg đưa tin.

Trong đó, nhiệt độ ở Thái Lan duy trì trên 40 độ C khiến nhu cầu về điện, nước tăng cao.

Thời tiết khắc nghiệt vào mùa hè cũng đã khiến Ananya, một phụ nữ Thái Lan, 35 tuổi, tử vong. Theo tờ Thailand Headline News, cô gái được gia đình phát hiện chết trên sàn của phòng ngủ. Qua kiểm tra sơ bộ, cảnh sát địa phương không phát hiện có bất kỳ chấn thương nào.

Cha mẹ nạn nhân cho biết Ananya đã phàn nàn về việc cảm thấy rất nóng vào đêm trước khi xảy ra vụ việc và chọn giải quyết bằng cách tắm hơn 10 lần/ngày. Nguyên nhân tử vong ban đầu của cô được giới chức tỉnh Lopburi nhận định là sốc nhiệt và thiếu nước. Hiện tại, cảnh sát vẫn đang tiếp tục khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ.

Theo cơ quan khí tượng Thái Lan, tại thủ đô Bangkok, trong một vài ngày, nhiệt độ đã đạt mức kỷ lục 54 độ C. Điều này buộc chính quyền địa phương phải ra cảnh báo người dân tránh các hoạt động ngoài trời và đề cao cảnh giác trước mối nguy hiểm của tình trạng sốc nhiệt.

Một nhóm doanh nghiệp và ngân hàng đã yêu cầu chính phủ Thái Lan phải chuẩn bị một kế hoạch hành động để đối phó với một đợt hạn hán tiềm tàng mà họ cho rằng có thể kéo dài trong ba năm, gây ảnh hưởng đến đời sống, sức khỏe của người dân cả nước.

Không chỉ tại Thái Lan, các quốc gia châu Á khác cũng đang trải qua những đợt nắng nóng nghiêm trọng gây tổn hại đến sức khỏe con người. Tại Ấn Độ, 12 người chết vì sốc nhiệt và 50 người khác phải nhập viện sau khi tham dự lễ trao giải trên một bãi đất trống dưới cái nắng chói chang ở Navi Mumbai, bang Maharashtra, theo India Express.

Thực tế chứng minh ngày càng nhiều trường hợp tử vong khi các đợt nắng nóng đến sớm và kéo dài hơn, song nhiều người dân ở các quốc gia đang chịu ảnh hưởng bởi cái nóng vẫn chưa ý thức được mức độ nguy hiểm của loại thời tiết này.

Tác giả: Mỹ Mỹ

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP