Pháp luật

Người làm công phản chủ

Ngày 24-10, Cơ quan CSĐT CATP Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Lương (17 tuổi, trú xã Hưng Yên Nam, H. Hưng Nguyên, Nghệ An) về hành vi “Trộm cắp tài sản” để mở rộng điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật.

Nguyễn Văn Lương sinh ra và lớn lên tại miền quê nghèo ở xã Hưng Yên Nam. Là con trai thứ trong gia đình có 5 anh chị em, bố mẹ quanh năm lam lũ làm ăn lấy tiền nuôi các con ăn học, nhưng lên lớp 9 thì Lương bỏ học, ở nhà theo đám bạn. Siêng ăn, nhác làm, Lương bỏ quê xuống TP Vinh nói là tìm việc làm nhưng thực chất để tự do lêu lổng, ăn chơi nơi phố thị. Cuối tháng 9-2016, Lương tìm đến cơ sở đại lý gas của anh Nguyễn Văn Hà ở đường Trần Nhật Duật, P. Đông Vĩnh, TP Vinh, trình bày hoàn cảnh, xin vào giúp việc, đưa gas cho khách hàng. Nghĩ Lương khỏe mạnh, anh Hà chấp nhận cho vào giúp việc và tạo điều kiện ăn nghỉ trong nhà. Ngoài việc hỗ trợ anh Hà dọn dẹp nấu ăn, Lương còn có trách nhiệm chở bình gas cho khách hàng khi có yêu cầu.

17 giờ 30 ngày 16-10, có một chủ nhà hàng gọi điện thoại đề nghị anh Hà chở gấp cho một bình gas. Anh Hà bảo Lương ở nhà nấu cơm và sắp xếp bình gas, dọn dẹp nhà cửa để mình đi đưa gas. Thế nhưng, thay vì làm những công việc như ông chủ tin tưởng giao cho, lợi dụng anh Hà đi vắng, Lương đã tìm chìa khóa két sắt để mở lấy trộm tài sản. Vì sợ anh Hà trở về, Lương vội vàng lấy chiếc điện thoại và bốc một xấp tiền bỏ vào túi quần rồi nhanh chóng bỏ trốn. Khi anh Hà trở về không thấy Lương đâu, chỉ thấy chìa khóa két sắt lại găm trong ổ khóa nên vội vàng kiểm thì phát hiện bị mất 11,5 triệu đồng và 1 ĐTDĐ. Theo trình bày của anh Hà với CAP, trong thời gian anh chở bình gas giao cho khách hàng, ở nhà chỉ có Nguyễn Văn Lương. Anh Hà còn cho biết thêm, trong hơn 1 tháng Lương ở trong nhà, tiền lương 4 triệu đồng/tháng anh trả một lúc, nhưng Lương chi tiêu trong 1 tuần là nhẵn túi. Hơn nữa, Lương thường đi đêm về khuya, thậm chí có nhiều đêm không về ngủ.
h10a
Lương và tang vật vụ trộm cắp.

Sau khi xem xét hiện trường, CAP nhận định đối tượng lấy trộm tài sản của anh Hà không ai khác ngoài Nguyễn Văn Lương. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của chỉ huy CAP Đông Vĩnh, các TS hình sự tập trung đến các điểm nghi là Lương thường qua lại nhậu nhẹt. Sau gần 8 giờ đồng hồ truy xét “nóng”, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 0 giờ 30 ngày 17-10, CAP Đông Vĩnh đã phát hiện, bắt giữ Lương khi đối tượng đang có mặt tại một quán ăn trên địa bàn thành phố. Kiểm tra trong người đối tượng, CAP thu giữ 1 ĐTDĐ Oppo và 11,5 triệu đồng là tài sản Lương đã trộm trong két sắt của anh Hà.

Tại cơ quan CA, Lương đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Do thiếu tiền ăn chơi, mua sắm cá nhân, Lương nghĩ đến việc lấy trộm tiền, tài sản của ông chủ khi có cơ hội. Trong 1 tháng ở nhà anh Hà, mỗi khi anh Hà đến mở két sắt cất tiền, Lương thường đánh mắt để ý theo dõi cách mở các mã số. Tối 16-10, khi anh Hà rời khỏi nhà, không để lỡ cơ hội, Lương lấy chìa khóa mở két sắt lấy trộm tiền và điện thoại. Trong khi đang ăn nhậu để chuẩn bị lên tàu vào Nam trốn thì Lương bị bắt giữ.

Tác giả bài viết: Hữu Trọng
Nguồn tin: Báo Công An Đà Nẵng
  Từ khóa: yên nam ,văn lương ,cơ quan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP