Thể thao

'Người không phổi' Thành Lương: Vua cánh trái của ĐT Việt Nam

Chạy bền bỉ và hiệu quả, không có dấu hiệu mệt mỏi, “người không phổi” Phạm Thành Lương đang là mũi tên nguy hiểm bậc nhất, là ông vua bên hành lang trái của ĐT Việt Nam.


Nhiều người đã không khỏi ngạc nhiên khi vừa lên tập trung ĐT Việt Nam lần này, tiền vệ Thành Lương liên tục được xếp đá chính ở các trận đá tập với U21 Việt Nam và ĐT Syria vừa qua, anh thi đấu rất năng nổ, hiệu quả.

Đặc biệt ở trận gặp Syria, pha đi bóng tốc độ bằng chân trái trước khi hãm lại, xoay ngược rồi chuyền vào bằng chân phải như đặt cho Công Vinh mở tỷ số được xem là pha phối hợp hoàn hảo của ĐT Việt Nam.

Thành Lương hoạt động bền bỉ và thường xuyên có các pha xử lý đầy bất ngờ khiến hậu vệ đội bạn bị “ngửi khói” đã tô đậm nên lối chơi đẹp mắt của ĐT Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trước khi lên tuyển lần này, Lương “dị” đã trải qua cơn sốt khiến anh suýt phải nhập viện.

Số là trước trận gặp QNK.QN (vòng 11 V-League 2016 ngày 22/5), Thành Lương cùng 7 cầu thủ khác của HN.T&T bị sốt virus, phải truyền nước liên tục và nhiều cầu thủ như Đại Đồng, Gonzalo, Xuân Nam đã phải nhập viện điều trị.


Cơ thể bị mất nước nhiều, thể lực giảm sút nên dễ hiểu vì sao Thành Lương chỉ có thể đá được 10 phút trong trận gặp QNK.QN. Nhưng có lẽ vì nền tảng cơ địa tốt nên Thành Lương hồi phục rất nhanh, thể lực lại tốt lên trông thấy ở các buổi tập đối kháng nên anh được xếp đá chính ngay.

Trong làng bóng đá nội, Thành Lương được xem là mẫu cầu thủ chuyên nghiệp bậc nhất khi sinh hoạt, tập luyện rất đúng mực, luôn có nền tảng thể lực dồi dào. Tính ra, từ đầu V-League 2016, chỉ duy nhất 1 trận anh không thi đấu vì cách dùng người của cựu HLV HN.T&T là Phạm Minh Đức, còn lại anh đều đặn xuất hiện ở đội hình của các nhà đương kim á quân V-League.

Lối chơi kỹ thuật, tốc độ của Thành Lương luôn được đảm bảo trong các trận đấu và đây cũng là cầu thủ thuộc dạng hiếm hoi của bóng đá Việt Nam ít khi dính chấn thương và thể lực luôn dồi dào. Thế nên anh được ví như “người không phổi” là điều không quá ngạc nhiên.

Kể từ khi dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Hữu Thắng luôn xem Thành Lương là con bài quan trọng bậc nhất ở tuyến giữa và lối đá kỹ thuật của anh rất phù hợp với lối chơi phối hợp nhỏ của ông Thắng đang xây dựng. Có Thành Lương, ĐT Việt Nam như hổ mọc thêm cánh và luôn được đảm bảo về cách vận hành trơn tru, sắc bén và hiệu quả.

Tác giả bài viết: Ngọc Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP