Thế giới

Người đàn ông trở về nhà sau 2 tháng ADN chứng nhận đã chết

Cái xác phân huỷ được xác định trùng khớp 99,92% với ông Aigali, người Kazakhstan và được cấp giấy chứng tử, nhưng sau đó ông trở về.

Một người đàn ông bước vào cửa nhà hoàn toàn khoẻ mạnh, sau hai tháng được tổ chức đám tang. Người cháu họ của ông lên cơn đau tim, ngất xỉu.

Trước đó, ông Aigali Supugaliev, 63 tuổi, đã được báo cáo mất tích khỏi làng Tomarly ở Kazakhstan từ ngày 9/7. Hai tháng sau, một xác chết phân huỷ gần nhà. Gia đình ông Aigali lo sợ điều tồi tệ xảy ra.

Ông Aigali với bia mộ của mình. Ảnh: The Sun.

Phân tích di truyền học trên móng tay của thi thể cho kết quả trùng khớp tới 99,92% với ông Aigali Supugaliev. Sau khi kết quả này được công bố, một giấy chứng tử đã được cấp cho ông. Em ông là Esengali đã tổ chức một lễ tang cho anh mình vào ngày 4/9.

Nhưng trên thực tế, ông Aigali được mời đến làm việc ở một trang trại xa xôi, mà không nói cho gia đình biết. "Khi Aigali còn sống trở về nhà và khỏe mạnh, con gái của tôi là Saule nhìn thấy 'người bác đã chết' và ngất lịm vì đau tim. Chúng tôi tin vào kết quả ADN và đã tiến hành tất cả các nghi thức tang lễ và tưởng niệm", em trai ông Aigali nói với The Sun.

Nơi chôn cất cái xác từng được xem là ông Aigali. Ảnh: The Sun.

"Chúng tôi đã chi rất nhiều tiền vào đó. Nhưng vấn đề không phải là tiền mà chúng tôi đã chôn cất là ai? Có lẽ người nhà của anh ấy cũng đang tìm kiếm anh ấy", ông nói thêm. Gia đình Supugaliev cho biết sẽ đưa vụ việc lên tòa án.

Ông Akmaral Zhubatyrova, chuyên gia giám định ADN cho biết: "Không thể nói rằng đây là cơ thể của một người nếu chỉ dựa vào các kết quả giám định ADN. Chúng ta không nên quên rằng vẫn còn xác suất 0,08%".

Tác giả: Bảo Nhiên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP