Cộng đồng mạng

Người đàn ông nghèo hỏi mua phần cơm với 10 ngàn đồng và hành động ấm lòng từ chủ quán

Mới đây mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại câu chuyện ấm lòng của một chủ quán cơm khi gặp vị khách hàng đặc biệt.

Mở đầu đoạn chia sẻ trên Facebook, chủ quán cho hay một người đàn ông trung niên đi bộ vào quán cơm của chị và hỏi giá một suất cơm bao nhiêu tiền. Chủ quán đáp lại 25 nghìn đồng.

Tần ngần một chút, người đàn ông nói: "Cô bán tui dĩa 10 nghìn đồng được không? Cô chan nước tương thôi cũng được".

Nghe nói vậy, chủ quán liền gửi tặng chú một suất cơm nhưng nguời đàn ông từ chối không nhận rồi bỏ đi. Sau đó, chủ quán tiếp tục mời chú lại và nói rằng sẽ lấy 10 ngàn đồng duy nhất của ông.

Vừa ăn vừa nói chuyện, người đàn ông nói từ Kiên Giang đi bộ về Đồng Nai. Nhưng khổ quá, lại không có tiền, chỉ còn đúng 10 ngàn đồng trong người.


"Chú ăn với vẻ rất đói và rất nhanh, em nói để con làm hộp cơm mang theo khi đói chú ăn nha. Nhưng chú không nhận, chỉ nhận ly trà đường mang theo.

Lúc đó em bán lu bu quá nên không suy nghĩ đến chuyện gửi chú ít chi phí đi xe về Đồng Nai. Khoảng gần 1 tiếng sau em chạy theo chú, để đưa chú ít tiền về xe. May là gặp chú đi bộ đến cầu Cần Lố. Nhận tiền mà nước mắt chú lưng tròng, chú cúi đầu cảm ơn em", chủ quán cơm chia sẻ.


Được biết, người đàn ông đi theo tàu biển 6 tháng nay ở biển Rạch Giá, lái tàu bán qua bán lại ông cho nhiều tàu khác nhưng không trả tiền. Cuối cùng, ông trốn về nửa tháng nay, rồi đi bộ từ Kiên Giang về Đồng Nai.

Câu chuyện về người đàn ông nghèo cùng hành động ấm lòng của chị chủ quán cơm đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra thương xót cho hoàn cảnh của người đàn ông. Số khác dành sự cảm mến trước hành động ấm áp, đầy nghĩa tình của người phụ nữ bán cơm.

Một số người bình luận:

"Sau bao ngày trầm cảm với các vụ lừa đảo, tai nạn, đâm chém nhau thì mãi mới đọc được 1 tin tốt lành",

"Nghe kể buồn quá, vất vả mưu sinh nửa đời người. Dù khó khăn nhưng lòng tự tôn vẫn rất nhiều. Mong chú bình an tìm về với quê hương gia đình",

"Cảm ơn tấm lòng của bạn, đọc mà thấy thương chú thế, nhưng cũng ấm lòng lắm ạ",

"Đóng tiền mạng là để xem những tin tức tích cực này, cảm ơn những người truyền cảm hứng và có rất nhiều người tốt trên đời này",...

Thế mới biết, trong khốn khổ tình người thật đẹp làm sao. Suất cơm có lẽ không đáng là bao nhưng với người đàn ông nghèo đó cũng là tự tôn, chính vì thế ông nhất quyết đòi trả 10 ngàn đồng. Hành động ấm áp cùng lối cư xử tuyệt vời của chị chủ quán và người đàn ông trong đoạn clip khiến ai xem xong cũng phải nghẹn ngào, nể phục.

Tác giả: Thiên An

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP