Du lịch

Ngôi chùa kỳ lạ đặt tượng David Beckham mạ vàng dưới bệ thờ

Wat Pariwat (Bangkok, Thái Lan) được biết đến với “biệt danh" “Chùa David Beckham” bởi nơi đây đặt một bức tượng vàng cầu thủ nổi tiếng này ngay dưới tượng Phật.

Tuy nhiên, đó không phải là điều kỳ lạ duy nhất ở ngôi chùa này.

Tượng David Beckham được đặt ở Chùa Pariwat vào năm 1999, khi một nhà điêu khắc, một người hâm mộ cuồng nhiệt đội bóng Manchester United, được phép cúng dường biểu tượng cho tình yêu CLB bóng yêu thích của mình vào Chùa.

Kể từ đó, ngôi chùa trở nên nổi tiếng khắp thế giới và có biệt danh mới Chùa David Beckham. Nhưng bức tượng này không phải là điều kỳ lạ duy nhất ở ngôi Chùa này. Những bức tượng, phù điêu trang trí trong Chùa này gắn liền với hình ảnh của rất nhiều nhân vật không thuộc về Phật giáo như Batman hay Albert Einstein…

Cậu bé Pinocchio của nhà văn Italy Carlo Collodi và chuột Mickey của Disney đứng cùng một người chim.

Khi bạn đi xung quanh Chùa, bạn sẽ không thể không chú ý tới bức tượng một con thỏ đang cầm điện thoại thông minh “tự sướng" hay bức tượng Pikachu và đặc biệt là các siêu anh hùng như Spider-Man, Batman hay Captain America.

Superman trong bộ truyện tranh cùng tên của DC Comics

Spiderman

Ngôi chùa kỳ lạ

Một số nguồn tin cho rằng tất cả các tượng siêu anh hùng, những nhân vật nổi tiếng được đưa vào Chùa là bởi chúng là biểu tượng của sự tốt lành và chúng có thể bảo vệ Phật nhưng có lẽ nó dùng để thu hút khách du lịch thì hợp lý hơn.

Tác giả: Harry Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP