Pháp luật

Nghi phạm bắn cô gái trẻ tử vong khai gì về nguyên nhân nổ súng?

Khi đang cùng chơi tại một nhà người bạn, Đinh Xuân Sáng nghe có người trêu trọc về "cái đầu trọc của hắn", Sáng bực tức nên cầm súng rủ 2 đồng bọn đuổi theo bắn cô gái 22 tuổi tử vong

Sáng nay 11-7, trao đổi với Báo Người Lao Động, một lãnh đạo Công an TP Hà Nội cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội bắt thêm một số nghi phạm liên quan đến vụ cô gái trẻ bị bắn tử vong khi đi dự tiệc sinh nhật, để điều tra về hành vi Che giấu tội phạm.

Nạn nhân trong vụ án. Ảnh: M.X.H

Trước đó 0 giờ ngày 10-7, Đinh Xuân Sáng (SN 1984, trú tại xã Thanh Nguyên, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam), bị Công an TP Hà Nội phối hợp với lực lượng chức năng bắt giữ. Sáng là nghi phạm nổ súng khiến chị T.Q.H. (SN 2002, trú tại quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) tử vong ở Long Biên (TP Hà Nội). Khi bắt giữ Sáng đang ở tỉnh An Giang, trên đường lẩn trốn tại khu vực biên giới Việt Nam - Campuchia.

Theo lãnh đạo Công an TP Hà Nội, sau khi nổ súng sát hại chị H., Sáng điều khiển chiếc xe ôtô nhãn hiệu Hyundai Aceent chạy từ TP Hà Nội vào trong khu vực tỉnh An Giang để bỏ trốn, trên đường đi tìm cách để xóa dấu vết.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã phát hiện, phối hợp với lực lượng chức năng bắt giữ Sáng khi đang bỏ trốn, thu giữ chiếc xe.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, khoảng 19 giờ 30 phút ngày 2-7, chị T.Q.H. cùng một số bạn dự sinh nhật tại phường Bưởi, quận Tây Hồ (TP Hà Nội). Đến khoảng 1 giờ ngày 3-7, cả nhóm di chuyển về nhà 1 người bạn tại tổ 3, phường Thượng Thanh, quận Long Biên (TP Hà Nội).

Sau đó, nhóm Vũ Thành Quang (SN 1994, trú tại phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) và Đinh Xuân Sáng cũng đến đây chơi. Khi nhóm của Quang, Sáng ra về trước, một người trong nhóm của chị H. đã có lời nói gây mâu thuẫn với nhóm của Sáng.

Từ trái: Vũ Thành Quang, Đinh Xuân Sáng, Nguyễn Xuân Đạt. Ảnh: Công an Hà Nội

Về đến nhà Sáng, Sáng và Quang nói chuyện với nhau về sự việc trên và tỏ thái độ bực tức rồi gọi cho Nguyễn Xuân Đạt (SN 1991 trú tại phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm) rủ đi đánh nhau với nhóm của chị H..

Cả 3 lên xe ôtô Huyndai Aceent, mang theo súng (kiểu súng bắn đạn bi) quay lại quận Long Biên. Khi gặp nhóm chị H., Sáng bảo dừng lại nói chuyện nhưng nhóm chị H. bỏ chạy. Sáng điều khiển xe ôtô Huyndai Aceent đuổi theo đến ngõ 264 đường Ngọc Thụy thì gặp xe máy chở chị H.. Sáng dùng súng bắn về phía nhóm chị H. rồi bỏ trốn. Chị H. bị trúng đạn được người dân đưa vào bệnh viện Việt Đức cấp cứu song đã tử vong.

Nghi phạm Đinh Xuân Sáng khi mới bị bắt giữ

Nhận được tin báo, Công an TP Hà Nội đã vào cuộc điều tra, truy tìm các nghi phạm. Đến tối 3-7, Công an bắt giữ Vũ Thành Quang, còn Đạt ra đầu thú.

Về nguyên nhân dẫn tới vụ án, lãnh đạo Công an TP Hà Nội cho biết thêm khi đang chơi tại nhà người bạn ở tổ 3, phường Thượng Thanh, Sáng nghe có người trêu trọc về "cái đầu trọc của hắn" nên bực tức. Rời khỏi cuộc vui, Sáng và Quang kể cho Đạt bị trêu bởi "cái đầu trọc", cả 3 lái ôtô đi tìm nhóm chị H..

Lúc này, chị H. ngồi sau xe máy do 1 nam thanh niên điều khiển cũng vừa rời ngôi nhà ở phường Thượng Thanh. Nhóm Sáng đuổi theo đến khu vực ngõ 264 đường Ngọc Thụy, người đàn ông 40 tuổi đã chĩa súng định bắn người nam giới, song viên đạn đã trúng tay, xuyên vào chỗ hiểm vùng ngực chị H..

Tác giả: Ninh Cơ

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP