Pháp luật

Nghi Lộc: Tai nạn rình rập tại ngã ba Chợ Cấm

Không đèn tín hiệu giao thông, không biển báo, không kẻ vẽ phân chia làn đường đã khiến cho người dân hoang mang, mất phương hướng mỗi khi phải đi qua ngã ba Chợ Cấm, nơi giao cắt giữa Quốc lộ 1A mới và cũ đoạn qua xã Nghi Yên, Nghi Lộc.

Nằm song song với QL1A mới chính là con đường QL1A cũ đi vào xã Nghi Yên. Sau khi tuyến đường QL1A hoàn thành và đưa vào sử dụng từ cuối năm 2014 thì ngã ba Chợ Cấm trở thành cái tên ngã ba “tử thần”. Điều này hoàn toàn có cơ sở khi trong một thời gian ngắn đã có liên tiếp những vụ tai nạn giao thông thương tâm xảy ra tại khu vực này và hằng ngày, người dân vẫn rất bất an khi đi qua khu vực này. Anh Nguyễn Xuân Ngọc - Xóm 4 - Nghi Yên nói: Tôi sống cạnh ngã ba này, đây thực sự là đoạn đường nguy hiểm với người tham gia giao thông, nhiều người qua đây không biết đi đường nào, mất phương hướng xử lý không kịp nên dễ xảy ra tai nạn giao thông.
Các phương tiện tuỳ tiện rẽ giữa ngã ba là nguyên gây ách tắc giao thông tại ngã ba này.

Tính từ đầu năm 2016 đến nay, tại nút giao ngã ba Chợ Cấm (đoạn qua địa bàn xã Nghi Yên, Nghi Lộc) đã xảy ra 2 vụ TNGT làm 2 người tử vong. Đồng thời, 3 vụ va chạm giao thông khác gây hư hỏng phương tiện và tài sản của người tham gia giao thông. Nguyên nhân của tình trạng này là do vị trí quan sát, từ QL1A cũ ra đường QL1A mới bị che khuất tầm nhìn. Hơn nữa, lại không đèn tín hiệu, biển báo giao thông, trong khi đó lưu lượng người và phương tiện qua lại rất đông và chạy với tốc độ nhanh nên thường xảy ra tai nạn tại nga ba Chợ Cấm.

Không biển báo, không đèn tín hiệu, không kẻ vẽ làn đường giảm tốc độ nên ngã ba chợ Cấm trở thành "điểm đen" giao thông

Ông Hoàng Trọng Đại- Trưởng ban công an xã Nghi Yên, Nghi Lộc đề xuất: Ban An toàn giao thông tỉnh cần nghiên cứu, cho lắp đặt bổ sung các đèn tín hiệu tại nút giao này để người dân có thể quan sát, tránh các trường hợp tai nạn đáng tiếc xảy ra. Đồng thời, cần kẻ rõ vạch sơn phân làn đường, phần đường và hướng rẽ khu vực QL1A mới và cũ để tránh xung đột tại ngã ba dẫn đến tai nạn”.

Trong lúc chờ giải pháp của các cơ quan chức năng, mỗi người dân khi đi qua ngã ba Chợ Cấm, Nghi Yên cần giảm tốc độ, chú ý quan sát kỹ rồi.

Tác giả bài viết: Quang Dũng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP