Giải trí

Nghệ sĩ trầm cảm, nghĩ quẩn vì bị khán giả công kích

Nhiều ngôi sao Hong Kong đối mặt với chứng trầm cảm, có ý định tự tử vì không chịu được áp lực của việc nổi tiếng.

Theo SCMP, Trịnh Tú Văn là diva nhạc pop của Hong Kong cuối thập niên 1990, đầu 2000. Ngoài ra, cô từng xuất hiện trên màn ảnh, giành nhiều giải thưởng uy tín và có giá trị. Tuy nhiên, bắt đầu từ năm 2005, sự nghiệp của Trịnh Tú Văn chững lại. Ngôi sao Hong Kong đối mặt với bệnh trầm cảm nghiêm trọng, kéo dài suốt 3 năm.

Trong cuộc phỏng vấn với SCMP, sao phim Trinh thám mù cho biết cô mất nhiều năm để vực dậy tinh thần, chịu không ít khó khăn và thất bại trong lúc chữa trị. "Tôi có cuộc sống rất tệ. Lúc nào tôi cũng nghĩ đến chuyện tiêu cực, thường nổi giận, lên cơn vô cớ. Chứng trầm cảm từng khiến tôi gục ngã", nữ ca sĩ nói. Diva Hong Kong cho biết cô không thấy xấu hổ khi công khai điều này, hy vọng truyền cảm hứng cho nhiều người.

Trong chương trình trò chuyện của Lưu Gia Linh, "đả nữ" Huệ Anh Hồng tiết lộ cô không tránh khỏi những thứ tiêu cực trong cuộc sống. Ngôi sao Hong Kong phải đối mặt với chứng trầm cảm khi ở đỉnh cao danh vọng. Sao phim Thần điêu đại hiệp là sao nữ đầu tiên nhận giải Kim Tượng hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc năm 1982. Sau khi nhận giải, cô đối mặt không ít chỉ trích, miệt thị ngoại hình, câu hỏi về khả năng diễn xuất từ truyền thông.

"Khi bệnh trầm cảm trở nặng, tôi khóc mỗi ngày. Tôi từng nghĩ bản thân vô dụng và rác rưởi", nữ diễn viên tiết lộ với Lưu Gia Linh. Đả nữ Hong Kong cho biết cô nhiều lần tự tử vào đầu những năm 2000 nhưng bất thành. May mắn, Huệ Anh Hồng chiến đấu thành công với bệnh tật, xuất hiện dày đặc trong các bộ phim và trở thành gương mặt gạo cội của TVB.

Tháng 6, Dư Văn Lạc cho biết anh từng gặp chứng panic disorders - hội chứng rối loạn hoảng sợ do gặp sự cố ngoài đời thực. Tài tử Vô gian đạo 2 cho biết anh mắc chứng sợ không gian hẹp và thường xuyên hoảng loạn bất thường sau khi gặp nạn trên máy bay.

"Trong một lần lên máy bay, tôi bỗng dưng thấy trời đất tối sầm, tay chân tê cứng và không thở được, cảm giác như sắp chết. Tôi gọi tiếp viên hàng không cầu cứu và đòi xuống máy bay. May mắn thay, trên chuyến bay có bác sĩ. Ông cho tôi uống thuốc an thần và giúp tôi hạ cánh an toàn", nam ca sĩ viết. Dư Văn Lạc cho biết anh vẫn đối mặt với chứng rối loạn, nhiều năm điều trị nhưng chưa dứt. Song, tài tử Hong Kong lạc quan và hy vọng hết bệnh.

Đầu những năm 2000, Tiết Khải Kỳ được mệnh danh là hiện tượng âm nhạc, có những bản hit tạo tiếng vang ở tuổi 18. Theo SCMP, nữ ca sĩ thời gian dài được mệnh danh là "con cưng của Cantopop". Từ âm nhạc, cô lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh và truyền hình. Song, sự nghiệp của ngôi sao Hong Kong dần chững lại vì đối mặt với bệnh trầm cảm.

Trong chương trình do Trịnh Tú Văn dẫn dắt, Tiết Khải Kỳ tiết lộ cô rơi vào trầm cảm dạng nặng năm 2006. Cô luôn ám ảnh với cuộc sống, nhiều lần muốn tự tử. Cuối cùng, nữ ca sĩ cầu cứu gia đình, bạn bè và được đưa đi chữa trị. "Tôi phải mất hơn một năm để trở lại con người cũ. Việc chấp nhận cuộc sống, lạc quan hơn giúp tôi khỏi bệnh", ngôi sao Hong Kong nói.

Trương Kế Thông được biết đến là chồng của ngôi sao âm nhạc Tạ An Kỳ. Việc cưới vợ nổi tiếng hơn khiến anh gặp nhiều bình luận tiêu cực. Trong cuộc phỏng vấn với đài TVB, nam diễn viên khẳng định anh trầm cảm khi bị nói ăn bám vợ. "Tôi sốc khi bị gọi là kẻ bất tài, người chồng vô dụng và phải uống thuốc điều trị trầm cảm để vượt qua điều đó", sao phim Con rối hào môn nói.

Tác giả: Trạch Dương

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP