Nhân ái

Nghệ An: Xót thương gia cảnh của cậu bé mồ côi cha lẫn mẹ

Vốn dĩ từ nhỏ đã không biết mặt bố, nay mẹ mất, em Nguyễn Đức Khánh (14 tuổi) trú tại xóm 9, xã Nam Anh, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An đang từng ngày đối mặt với muôn vàn khó khăn khi đang ở độ tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới”.

Cuộc sống Khánh như rơi vào bế tắc khi mồ côi cả cha lẫn mẹ


Chúng tôi về xóm 9, xã Nam Anh khi người dân nơi đây vừa tiễn đưa bà Nguyễn Thị Minh (50 tuổi) là mẹ của Khánh về nơi an nghỉ cuối cùng. Bà con ai cũng tiếc thương người mẹ hiền lành, chăm chỉ, nhưng ra đi quá sớm, càng thương hơn đứa con trai mồ côi của bà.

Hoàn cảnh bà Minh vô cùng khó khăn. Ngoài con nhỏ, bà còn phải nuôi chị gái bà Minh mắc bệnh thần kinh, chân tay co quắp, lên cơn khi không có thuốc. Sức yếu, nhưng bà Minh không dám nghỉ, suốt ngày quần quật làm việc nhà nông, với thu nhập ít ỏi. Thương mẹ, nên ngoài giờ học, Khánh cũng phụ mẹ bắt ốc, cua đi bán để cải thiện bữa cơm hàng ngày.

Trong lúc đi làm đồng bệnh tim tái phát, bà Minh đổ gục giữa đường. Được một người dân nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu, bác sĩ kết luận bà bị vỡ hộp sọ, gãy xương cổ. Do bệnh quá nặng, bệnh viện trả về, bà mất sau chiều hôm đó.

Khánh thổ lộ với chúng tôi: “Từ khi sinh ra em chưa bao giờ nhìn thấy mặt bố, chỉ nhận được sự yêu thương từ mẹ, nay người mẹ thân yêu nhất đã qua đời, em trở thành trẻ mồ côi. Giờ đây, bên bàn thờ mẹ em chỉ biết khóc. Nhớ lời mẹ dặn, em chỉ biết cố gắng học hành, kiếm con chữ để sau này đỡ vất vả”.

Nhưng tình cảnh của Khánh thật quá khó khăn, em đang tuổi ăn học, gia đình thân quyến cực khổ, một mình bơ vơ trong căn nhà nhỏ, xập xệ.

Mọi sự giúp đỡ cho hoàn cảnh của em Khánh (xóm 9, xã Nam Anh, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An)

Hoặc liên hệ với em Khánh qua số điện thoại (của em Khánh): 0965 271 447

  Từ khóa: hoàn cảnh ,mồ côi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP