Xã hội

Nghệ An: Từ tháng 4/2017, TP Vinh quyết tâm giành lại vỉa hè

Sáng nay, Bí thư Thành ủy Vinh Võ Viết Thanh cho biết, công tác chỉnh trang đô thị sẽ triển khai từ năm 2017 - 2020; trong đó năm 2017, TP Vinh tập trung giải tỏa hành lang vỉa hè, song song với đó quy hoạch, bố trí, quy định rõ bãi đậu xe… một cách đồng bộ.

Chiều 6/3 tại TP Vinh (Nghệ An) diễn ra cuộc họp giữa Thường trực Thành ủy với các ban, ngành của TP, bàn về thực hiện nội dung tập trung giải tỏa hành lang vỉa hè.
Vỉa hè trở thành bãi đỗ ô tô - Ảnh: Q.H

Tại cuộc họp này, ông Võ Viết Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vinh đã nêu chỉ đạo từ tháng 4/2017, TP Vinh sẽ tập trung giải tỏa hành lang vỉa hè. Vị này cũng khẳng định, nếu tình trạng tái lấn chiếm còn xảy ra, sẽ xử lý nghiêm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các phường, xã.
Bí thư Thành ủy Vinh Võ Viết Thanh nhấn mạnh, công tác chỉnh trang đô thị của TP Vinh hiện vẫn còn nhiều tồn tại, chưa tương xứng với một đô thị văn minh, hiện đại.

Theo đánh giá của người đứng đầu Thành ủy Vinh, mặc dù TP đã thực hiện Chỉ thị số 05 về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn từ năm 2011, tuy nhiên hiệu quả mang lại chỉ như "ném đá ao bèo”. Do ông Thanh nhấn mạnh hai nhiệm vụ, phải làm tốt các công tác giáo dục, tuyên truyền ý thức cho nhân dân; đồng thời kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm.

Ông Võ Viết Thanh - Bí thư Thành ủy Vinh chỉ đạo, quyết tâm dành lại vỉa hè cho người đi bộ, tạo cảnh quan môi trường thành phố gọn gàng hơn. Không để tình trạng buôn bán hàng hóa lấn chiếm vỉa hè - (Ảnh: QH chụp tại đường Đinh Công Tráng)

Theo đó, công tác chỉnh trang đô thị lần này sẽ triển khai từ năm 2017 - 2020; trước hết, trong năm 2017, TP Vinh sẽ ra quân giải tỏa hành lang vỉa hè, song song với đó là quy hoạch, bố trí, quy định rõ bãi đậu xe…

Bí thư Thành ủy Vinh giao UBND TP Vinh hoàn thiện kế hoạch này ngay trong tháng 3/2017, đồng thời triển khai đến các phường, xã; phổ biến, tuyên truyền cụ thể đến mọi người dân, cán bộ, công chức thực hiện.

Trong quá trình thực hiện, các tổ công tác này tiến hành giải tỏa vỉa hè theo hình thức cuốn chiếu và làm đến đâu giao lại cho phường, xã quản lý đến đó.
Sau đó, nếu người dân vẫn vi phạm, vẫn để tái diễn tình trạng lấn chiếm vỉa hè, Bí thư Thành ủy có thể đình chỉ Bí thư cấp ủy, Chủ tịch có thể đình chỉ Chủ tịch của các phường, xã...
Tác giả bài viết: Bảo Khánh

Nguồn tin: Tinnhanhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP