Trong tỉnh

Nghệ An: Trung thu rộn ràng của trẻ em nơi lòng hồ thủy điện Bản Vẽ

Đón nhận những món quà ý nghĩa trong đêm hội “Vầng trăng yêu thương” của CLB Liên quân báo chí Nghệ An, em Ốc Thị Cán, học sinh lớp 5, trường tiểu học Hữu Khuông thật thà nói “Hôm nay con được đón Trung thu lớn và đẹp thế này”.

Đến hẹn lại lên, mỗi dịp Tết Trung thu về hàng năm, những người làm báo trên quê hương Xứ Nghệ lại mang những món quà đến những trẻ em ở miền núi còn chịu nhiều thiệt thòi, khó khăn.

Ngày 30-9, tại Trung tâm UBND xã Hữu Khuông, huyện Tương Dương, Nghệ An, CLB Liên quân báo chí Nghệ An tổ chức chương trình “Vầng trăng yêu thương” cho gần 700 trẻ em xã lòng hồ thủy điện Bản Vẽ.

Do là xã trong vùng lõi lòng hồ thủy điện Bản Vẽ nên Hữu Khuông nằm cách biệt với các địa phương khác. Cách di nhất để đi được vào đây là di chuyển bằng thuyền vượt lòng hồ thủy điện.

Hành trình đến với Hữu Khuông đầy gian nan và vất vả.

Các anh chị em CLB Liên quân báo chí Nghệ An chuẩn bị các suất quà cho các cháu

Cuộc sống người dân (tập trung 3 đồng bào dân tộc thiểu số Khơ Mú, Thái, Mông) nơi đây phụ thuộc vào chăn nuôi, trồng trọt nhưng đều dựa vào quy luật thiên nhiên nên toàn xã đang có đến gần 90% hộ nghèo. Cuộc sống lo chạy ăn từng bữa của người dân đã khó nhọc nên với gần 700 trẻ em nơi đây để có một Tết Trung thu đúng nghĩa là điều trong mơ ước.

Ông Lô Văn Chiến - chủ tịch UBND xã Hữu Khuông cho biết: “Xã nằm trong vùng đặc biệt cách trở về giao thông đi lại, đời sống người dân chủ yếu còn phụ thuộc vào chăn nuôi, trồng trọt lạc hậu phụ thuộc tự nhiên nên còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn cao.

Các nhà tài trợ trao quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn

“Hàng năm địa phương đến dịp Trung thu cũng có những phần quà động viên các em học sinh. Nhưng địa phương còn khó khăn nên chủ yếu là động viên tinh thần, còn khi cơm còn thiếu đói để có một Trung thu đúng nghĩa cho trẻ em nơi đây là điều gần như không thể nếu không có sự giúp đỡ, ủng hộ của các đơn vị bên ngoài”, ông Chiến chia sẻ.

Xuất phát từ những điều kiện khó khăn đó của trẻ em xã lòng hồ thủy điện Hữu Khuông, CLB Liên quân Báo chí Nghệ An cùng các nhà tài trợ như Tập đoàn Hoàn Mỹ, Công ty Cổ phần Sữa Vinamilk, Tập đoàn TH, Công ty mía đường Sông Lam, Ngân hàng BIDV chi nhánh Nghệ An, Tập đoàn Tuấn Lộc...đã quyết định tổ chức mùa Trung thu “Vầng trăng yêu thương” lần thứ 5 tại đây.

Đ/c Lê Giáp - chủ tịch CLB Liên quân báo chí Nghệ An trao quà và học bổng cho các em

Anh Lê Giáp - chủ tịch CLB Liên quân báo chí Nghệ An chia sẻ: “Xã Hữu Khuông là một trong những xã đặc biệt khó khăn không chỉ của huyện Tương Dương mà còn là của miền Tây Nghệ An. Từ chính cuộc sống khó khăn, thiếu thốn của đồng bào nên một Trung thu như mơ ước là điều khát khao của những đứa trẻ con em đồng bào dân tộc thiểu số nên chúng tôi quyết định mang một đêm hội trăng rằm đúng nghĩa đến cho các cháu”.

Các em háo hức phá cỗ đêm trung thu

Trao quà cho em trong đêm hội Trung Thu " Vầng trăng yêu thương"

Trong đêm hội trăng rằm “Vầng trăng yêu thương”, chương trình đã phát 700 suất quà gồm: bánh, kẹo Trung thu, sữa, đồ dùng học tập/suất cho các em Bên cạnh đó chương trình cũng đã trao 130 suất học bổng cho 130 em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập. Dịp này cán bộ, công chức cũng đã quyên góp được số tiền 13 triệu đồng trao cho các em học sinh Trường mầm non xã Hữu Khuông để trang bị đồ đông ấm. Tổng giá trị chương trình 270 triệu đồng.

Đón nhận những món quà nghĩa tình trong lần đầu tiên được phá cỗ đêm rằm Trung thu, em Ốc Thị Cán, học sinh lớp 5, Trường tiểu học Hữu Khuông thật thà nói: “Chưa khi nào cháu được đón Tết Trung thu lớn và đẹp thế này. Mong năm nào chúng cháu cũng được đón Trung thu vui như thế này”.

Ấn tượng "Vầng trăng yêu thương" mùa thứ năm của Liên quân Báo chí Nghệ An.

Được biết, đây là năm thứ 5 liên tiếp, CLB Liên quân báo chí Nghệ An tổ chức đêm hội Vầng trăng yêu thương tại các xã miền núi khó khăn của Nghệ An.

Tác giả: Song Hòa

Nguồn tin: tinnhanhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP