Trong tỉnh

Nghệ An: Trao thưởng ban chuyên án triệt phá đường dây mua bán người

UBND huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đã trao thưởng đột xuất cho Công an huyện về việc phá thành công chuyên án mua bán người.

Trong buổi trao thưởng, đại diện lãnh đạo huyện Quỳ Châu (Nghệ An) ghi nhận và trao tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện và thưởng cho 1 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong chuyên án vừa qua.

Trước đó, vào ngày 11/8, Công an huyện Quỳ Châu đã phá thành công chuyên án, bắt giữ Vi Văn Nhập (SN 1983) trú tại xã Châu Bính, huyện Quỳ Châu và Phạm Thị Tuyết Chinh (SN 1988) trú tại xã Giao Tiến, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định là hai kẻ cầm đầu trong đường dây mua bán người sang khu vực Tam Giác Vàng.

Cơ quan công an xác định, Nhập quen biết Chinh, một người phụ nữ lấy chồng và sinh sống ở khu vực Tam Giác Vàng. Chinh có quen biết với các ông chủ ở khu vực đặc khu Tam Giác Vàng và biết nhu cầu cần người làm việc của họ. Vì thế Chinh móc nối với Nhập để tìm người đưa sang khu vực này.

Lãnh đạo huyện Quỳ Châu tặng quà cho các cá nhân, tập thể xuất sắc trong ban chuyên án

Quá trình điều tra, Công an huyện Quỳ Châu nhận đơn trình báo của một người đàn ông là bị hại bị Vi Văn Nhập và Phạm Thị Tuyết Chinh lừa bán qua biên giới. Sau khi trốn thoát được khỏi đặc khu kinh tế, người này đã phải dùng bè xốp bơi hơn 8 ngày đêm dọc theo sông Mê Kông, xin ăn, ngủ lán và về nước.

Ngày 7/8, nhận tin báo Phạm Thị Tuyết Chinh vừa về nước qua đường bộ Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai, ngay lập tức, tổ công tác của Công an huyện Quỳ Châu đã di chuyển từ Nghệ An ra Lào Cai để xác minh và theo dõi tội phạm.

Ngày 8/8, tại thị trấn Bát Xát, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, Công an huyện Quỳ Châu chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan bắt thành công Phạm Thị Tuyết Chinh; Thu giữ nhiều tài liệu liên quan.

Cùng thời điểm, tại huyện Quỳ Châu, tổ công tác khác cũng bắt thành công Vi Văn Nhập. Cả hai đều bị bắt về hành vi "Mua bán người". Tại cơ quan công an, Nhập và Chinh đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Tác giả: An Phạm

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP