Trong tỉnh

Nghệ An: Trang trọng lễ giỗ lần thứ 55 của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng ngày 24/8 (ngày 21/7 âm lịch) tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên, tỉnh Nghệ An đã trang trọng tổ chức lễ tưởng niệm nhân lễ giỗ lần thứ 55 của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An; ông Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các ban, sở, ngành, địa phương và đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Các đại biểu tham dự lễ giỗ lần thứ 55 của Chủ tịch Hồ Chí Minh (ảnh: BNA)

Cách đây 55 năm, vào lúc 9 giờ 47 phút ngày 2/9/1969 (ngày 21/7 năm Kỷ Dậu), Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã đi về cõi vĩnh hằng. Dân tộc Việt Nam mất đi người chiến sĩ cộng sản lỗi lạc, suốt đời đấu tranh không biết mệt mỏi cho phong trào cách mạng.

Lễ giỗ đã trở thành nét văn hóa tâm linh từ nhiều năm nay trên quê hương Bác. Thể hiện tấm lòng thành kính của Đảng bộ chính quyền tỉnh Nghệ An, huyện Nam Đàn và cũng là dịp con cháu các dòng họ Nguyễn Sinh, Hoàng Xuân, họ Hà tự hào tôn vinh.

Thực hiện tâm nguyện của Người, 55 năm qua, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nghệ An nói chung, huyện Nam Đàn nói riêng đã không ngừng nỗ lực thực hiện di chúc của Bác, phát huy sức mạnh đại đoàn kết, vươn lên khắc phục mọi khó khăn, hăng hái tham gia đóng góp sức người, sức của cho công cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, bảo vệ, kiến thiết đất nước, tích cực đổi mới xây dựng quê hương, phấn đấu vươn lên và đã đạt được những kết quả vượt bậc trên các lĩnh vực.

Ông Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (ảnh: BNA)

Từ địa phương còn gặp nhiều khó khăn, đến nay tỉnh Nghệ An có nhiều mặt khá, tốt. Huyện Nam Đàn đã có 15 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 7 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

Dâng nén hương thơm lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, mỗi cán bộ, đảng viên cũng như mọi tầng lớp nhân dân lại có dịp tự nhìn lại mình để phấn đấu làm việc tốt hơn, có ích cho xã hội, quốc gia, dân tộc. Để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng đàng hoàng, to đẹp hơn như di chúc Bác hằng mong muốn.

Tác giả: P. An (T/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP