Trong tỉnh

Nghệ An phát triển lành mạnh thị trường bất động sản

Tỉnh Nghệ An đang thực hiện nhiều giải pháp nhằm mục đích lành mạnh hóa thị trường bất động sản.

Tỉnh Nghệ An đang thực hiện nhiều giải pháp nhằm mục đích lành mạnh hóa thị trường bất động sản; trong đó, giao Sở Xây dựng tổ chức tuyên truyền, phổ biến Nghị định số 44/2022/NĐ-CP ngày 26/9/2022 của Chính phủ về xây dựng, quản lý và sử dụng hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản.

Một góc thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Ảnh: TTXVN

Đồng thời, chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan xây dựng quyết định ban hành quy chế phối hợp xây dựng, duy trì hệ thống thông tin, chia sẻ, cung cấp thông tin, dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản.


Cùng với đó, tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban Quản lý khu kinh tế Đông Nam, Cục Thuế tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã, các chủ đầu tư dự án bất động sản, các sàn giao dịch bất động sản thực hiện việc chia sẻ, cung cấp thông tin, dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản theo đúng quy định; kết nối, chia sẻ dữ liệu chuyên ngành có liên quan đến nhà ở và thị trường bất động sản theo quy định tại Nghị định số 44/2022/NĐ-CP do mình quản lý với cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản.

Tại Nghệ An, hiện nay thị trường bất động sản đang chững lại. So với năm trước, giá bất động sản đang trong tình trạng không tăng, nhưng cũng không giảm mặc dù hàng ngày tại một số địa phương trong tỉnh vẫn có nhiều người đến tìm hiểu thông tin về thị trường bất động sản, hoạt động môi giới bất động sản vẫn hoạt động khá nhộn nhịp

Anh Lê Văn Minh tại xã Nghi Thái, huyện Nghi Lộc làm nghề môi giới bất động sản cho biết, thị trường bất động sản tại địa phương đang lành mạnh hơn. Nguyên nhân do gần đây nhà nước quản lý chặt hơn việc mua bán, chuyển nhượng bất động sản thông qua chính sách thuế, cho vay vốn ngân hàng.

Cùng đó, minh bạch, công khai dần các quy hoạch liên quan đến đất đai, đến hạ tầng giao thông, khu đô thị, hướng đến việc sẽ tạo điều kiện để bất cứ ai có nhu cầu đều có thể tiếp cận, nắm bắt được một cách đầy đủ thông tin về quy hoạch, về bản đồ địa chính số của thửa đất từ chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng.

Dự báo trong thời gian tới, thị trường bất động sản ở Nghệ An tiếp tục sôi động trở lại. Nguyên do trên địa bàn tỉnh, nhiều dự án khu đô thị mới đã được quy hoạch và đang dần hình thành.

Mặt khác, một số tuyến đường giao thông quan trọng sau nhiều năm không triển khai thi công do thiếu vốn và gặp vướng mắc trong giải phóng mặt bằng thì nay những vướng mắc này đã được tháo gỡ nên đang triển khai thi công. Cùng với đó, nhiều tuyến đường giao thông đã được quy hoạch, sẽ mở ra nhiều hướng phát triển về kinh tế - xã hội cũng như thị trường bất động sản tại các địa phương nơi có đường giao thông đi qua.

Đơn cử, như dự án đường giao thông nối thành phố Vinh - thị xã Cửa Lò (giai đoạn 2) hiện đang được triển khai thi công. Dự án này khi hoàn thành sẽ tạo trục giao thông kết nối nhanh 2 khu vực đô thị là thị xã Cửa Lò và thành phố Vinh, có ý nghĩa quan trọng trong việc hình thành trục không gian kiến trúc, mở rộng quy hoạch đô thị, tạo cơ sở thu hút đầu tư xây dựng và làm khởi sắc thị trường bất động sản tại các địa phương nơi có tuyến đường này đi qua và các địa phương vùng khác ở vùng phụ cận./.

Tác giả: Nguyễn Văn Nhật/TTXVN

Nguồn tin: bnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP