Trong tỉnh

Nghệ An: Nước suối Khe Cái giáp ranh 2 xã có màu đen bất thường

Người dân sống vùng giáp ranh giữa 2 xã Nghĩa Long và xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) phản ánh thời gian gần đây nước suối Khe Cái chảy qua địa bàn có màu đen bất thường và có mùi hôi.

Ngày 2/10, PV theo chỉ dẫn của người dân đến suối Khe Cái để ghi nhận thực tế hiện trạng dòng nước.

Từ cầu Khe Cái trên đường Hồ Chí Minh đoạn giáp ranh hai xóm Nam Kim, xã Nghĩa Long với xóm Sông Lim, xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn nhìn xuống suối thấy nước màu đen, khi xuống gần nước bốc lên mùi hôi.

Nước suối Khe Cái giáp ranh hai xã Nghĩa Long và xã Nghĩa Lộc những ngày gần đây có màu đen bất thường

Đi dọc theo con suối đến cầu Nghĩa Long, hướng đi xã Nghĩa Lộc - nơi giáp ranh hai xóm Nam Tân, xã Nghĩa Long với xóm Thọ Đông, xã Nghĩa Lộc, dòng nước cũng chuyển thành màu đen và có mùi hôi.

Ông N.B.T., người dân trú xóm Thọ Đông, xã Nghĩa Lộc cho biết, dòng suối Khe Cái chuyển màu đen từ vài ngày trước, những ngày đầu nước đen đặc hơn bây giờ nhiều, có mùi bốc lên khó chịu. Trước kia dòng suối này nước trong xanh, người dân 2 xã còn rủ nhau thả lưới bắt cá, mò ốc hến để đem về làm thức ăn.

Vài năm gần đây, thỉnh thoảng nước dòng suối Khe Cái này chuyển thành màu đen, có mùi hôi nên người dân không dám lội nước tìm bắt cá, cua nữa. Hiện tượng này cũng đã từng xảy ra từ năm ngoái.

Nước suối có màu đen, đến gần có mùi hôi bốc lên

Nhận được phản ánh của người dân, chiều 2/10, ông Trương Công Thuyên, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Long đã đến cầu Khe Cái trên đường Hồ Chí Minh ghi nhận thực tế.

Ông Thuyên xác nhận, nước có màu đen và có mùi hôi nhẹ. Cũng theo vị này, năm ngoái tình trạng này cũng đã xảy ra 1 lần. Trước hiện tượng nước chuyển màu đen, ông đã báo cáo với Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện.

Cán bộ xã Nghĩa Lộc kiểm tra thực tế tại suối Khe Cái

Chiều cùng ngày, thông tin từ ông Lại Văn Dương, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Lộc cho biết, sau khi nhận được phản ánh của người dân về tình trạng nước suối Khe Cái có màu đen, chính quyền xã đã cử cán bộ đi kiểm tra thực tế, đồng thời cũng đã gọi điện thông tin với Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Nghĩa Đàn.

Sáng 4/10, một cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Nghĩa Đàn xác nhận, chiều 2/10 có nhận được báo cáo từ 2 Chủ tịch xã Nghĩa Long và xã Nghĩa Lộc về vấn đề nước suối Khe Cái có màu đen bất thường. Sau đó, Phòng cũng đã chỉ đạo cho đơn vị xã Nghĩa Lộc tìm hiểu, ghi nhận hiện trạng thực tế để có phương án xử lý.

Tác giả: Hà Thủy

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP