Pháp luật

Nghệ An: Ly kỳ vụ án “cướp tài sản” đã được báo trước – Tòa hoãn lần 2!

Sáng 23.5.2016, phiên tòa xét xử vụ án Linh Camry được bắt đầu lúc 10h00 phút tại Tòa án Nhân dân tỉnh Nghệ An. Đến dự phiên tòa có đầy đủ bị cáo, người thân và những người quan tâm, tuy nhiên sau khi HĐXX bước vào làm việc thì Thư ký phiên tòa công bố cả bị hại và nhân chứng đều vắng mặt không rõ lý do.

Nghệ An: Ly kỳ vụ án “cướp tài sản” đã được báo trước

“Cướp tài sản” đã được báo trước!

cuo p2 1
Tòa án Nhân dân tỉnh Nghệ An

Theo đó, vào năm 2013, ông Nguyễn Xuân Linh trú tại khối Tân Yên, phường Hưng Bình, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An được nhận vào làm việc cho Cty TNHH Ngọc Sáng tại bản Na Nịt, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An.

Tại đây, ông Linh đứng ra huy động vốn cho vợ chồng bà Lan, ông Sáng kinh doanh làm ăn. Hiện, ông Linh còn giữ hai tờ giấy cho bà Tống Thị Lan vay nợ với số tiền 3,7 tỷ đồng.

Ngày 12.02.2015, biết được vợ chồng bà Lan, ông Sáng sẽ đem lương đến Công ty để trả cho công nhân nên Nguyễn Xuân Linh cùng Phạm Thành, Trương Văn Dũng, Nguyễn Mây Hồng, Lê Văn Thỏa, Nguyễn Nam Ninh đến Công ty Ngọc Sáng để đòi nợ. Tại đây, hai bên đang diễn ra xô xát, ẩu đả thì bị C45-Bộ Công an ập vào bắt và dẫn đi.

Cáo trạng số 34/VKSTC-V2 ngày 19.11.2015 của Viện KSND tối cao do bà Lê Thị Tuyết Hoa ký, đã kết luận như sau: “Trong khoảng thời gian từ ngày 09.01.2015 đến ngày 12.02.2015, Nguyễn Xuân Linh, Phạm Thành, Nguyễn Mây Hồng, Trương Văn Dũng, Lê Văn Thỏa, Nguyễn Nam Ninh đã mang dao đến mỏ quặng của Công ty Ngọc Sáng chờ bà Tống Thị Lan, ông Phạm Ngọc Sáng đến với mục đích đòi tiền mà bà Lan đang nợ.

Khoảng 13h ngày 12.02.2015, khi bà Lan, ông Sáng mang tiền đến trả lương cho công nhân thì Nguyễn Xuân Linh cùng đồng phạm đã đến phòng làm việc của bà Lan, ông Sáng, đe dọa đánh bà Lan, ông Sáng, chém ông Bùi Minh Châu bị thương tích 1% để buộc bà Lan, ông Sáng phải trả tiền. Trong khi đang thực hiện hành vi thì bị bắt quả tang. Hành vi của Nguyễn Xuân Linh, Phạm Thành, Nguyễn Mây Hồng, Trương Văn Dũng, Lê Văn Thỏa, Nguyễn Nam Ninh nêu trên đã phạm tội Cướp tài sản”.
cuo p2 3
cuo p2
Xác nhận của các cơ quan chức năng về việc ông Linh có đến trình báo trước khi đi đòi nợ.


Điều đặc biệt là trước khi đi đòi nợ, ông Linh đã đến các cơ quan chức năng tại địa phương để trình báo. Sự việc này được ông Đặng Văn Hiếu, phó trưởng Công an huyện Quế Phong; ông Lương Văn Tỵ, trưởng Công an xã Tri Lễ và Thiếu tá Nguyễn Nam Thái, phó trưởng đồn Biên phòng Tri Lễ xác nhận, ký tên và đóng dấu.

Phải hoãn xét xử hai lần

Theo thông tin được biết thì kể từ ngày bị bắt đến nay, vụ án Linh Camry đã 02 lần phải tạm hoãn xét xử.

Lần thứ nhất vào ngày 27.4.2016 với lý do bên bị hại vắng mặt.

Tại buổi làm việc sáng nay, chủ tọa phiên tòa Nguyễn Thị Ngọc Bảo cũng thông báo phiên tòa không thể tiếp tục vì sự vắng mặt không rõ lý do của bị hại và nhân chứng.

cuo p2 2
Bị cáo đã có mặt đầy đủ chờ phiên tòa xét xử

Tamnhin.net sẽ cập nhật thông tin đến quý bạn đọc.

Tác giả bài viết: Nhóm PV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP