Trong tỉnh

Nghệ An: Kẻ gian lập tài khoản zalo mạo danh Chủ tịch huyện nhắn tin vay tiền

Ông Trình Văn Nhã, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương (Nghệ An) bị kẻ gian lập tài khoản giả mạo rồi nhắn tin mượn tiền người thân quen.

Ngày 22/3, ông Trình Văn Nhã, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương xác nhận, khoảng 10h sáng cùng ngày có kẻ gian đã lập tài khoản zalo mạo danh, lấy hình ảnh, thông tin để nhắn tin vay tiền người thân, bạn bè của mình.

“Tôi phát hiện và cảnh báo cho người thân, bạn bè mình là có kẻ gian lập tài khoản mạo danh để vay tiền. Mọi người phải cảnh giác, tôi không có nhắn tin vay tiền ai”, ông Nhã nói.

Nhiều kẻ gian đã lập tài khoản zalo những người có uy tín để lừa đảo

Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương cho biết thêm, đã báo với Công an huyện Thanh Chương để điều tra làm rõ vụ việc này.

Gần đây, với sự phát triển của công nghệ, nhiều thủ đoạn lừa đảo đã xuất hiện như việc lập zalo mạo danh, facebook mạo danh để nhắn tin cho người quen của chủ tài khoản vay tiền. Nhiều người nhẹ dạ cả tin đã “dính bẫy”.

Năm 2020, Công an TP Vinh, Nghệ An triệt phá vụ án 3 đối tượng lập tài khoản zalo, facebook, viber rồi lấy ảnh chân dung những người bán hàng online có uy tín và lượng tương tác nhiều làm ảnh đại diện cho tài khoản đó. Nhắn tin, lừa đảo chiếm đoạt 16 tỷ đồng.

Tác giả: Văn Bình

Nguồn tin: ANTT/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP