Văn phòng UBND huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An vừa phát đi thông báo về việc lựa chọn đơn vị thực hiện đấu giá tài sản thanh lý là nhà cấp 4 trụ sở Văn phòng HĐND – UBND huyện.
Theo đó, tài sản bán đấu giá là nhà cấp 4, trụ sở Văn phòng HĐND – UBND huyện Nghi Lộc, diện tích xây dựng và diện tích sàn sử dụng là 206,664 mét vuông. Tài sản được thanh lý theo quy định của pháp luật. Giá khởi điểm được Văn phòng UBND huyện Nghi Lộc đưa ra là 41 triệu đồng.
Văn phòng UBND huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An đang phát đi thông báo lựa chọn đơn vị thực hiện đấu giá tài sản thanh lý - Ảnh minh họa |
Trong thông báo, Văn phòng UBND huyện Nghi Lộc yêu cầu, tổ chức thực hiện đấu giá tài sản phải đảm bảo các quy định sau: Phải có các tiêu chí theo quy định tại khoản 4, Điều 56 Luật Đấu giá tài sản năm 2016 và các tiêu chí theo quy định tại Phụ lục số 1 kèm theo Thông tư 02/2022/TT-BTP ngày 8/2/2022 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp.
Hồ sơ đấu giá bao gồm: Đơn xin tham gia lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản; Hồ sơ pháp lý của tổ chức; Có tên trong danh sách của tổ chức đấu giá tài sản do Bộ Tư pháp công bố; Tổ chức bộ máy nhân sự của tổ chức đấu giá; Tổ chức đấu giá có đề án tổ chức bộ máy: Lãnh đạo, kế toán, nhân viên, thủ kho, quỹ, tổ chức có trang website; Có số lượng đấu giá viên từ 4 trở lên; Tổ chức đấu giá tài sản có trụ sở cố định và hội trường tổ chức đấu giá (có hình ảnh minh họa), có kho lưu trữ hồ sơ. Tổ chức đấu giá cũng phải có cam kết về tiến độ, trang thiết bị đầy đủ phục vụ đấu giá, bản mô tả kinh nghiệm về thời gian hoạt động của tổ chức đấu giá, năng lực kinh nghiệm của đấu giá viên, nộp thuế thu nhập doanh nghiệp hoặc đóng góp vào ngân sách nhà nước trong năm liền kề, trừ thuế giá trị gia tăng (có xác nhận của Thuế kèm theo).
Văn phòng UBND huyện Nghi Lộc cũng đề nghị người đến nộp hồ sơ phải mang theo giấy giới thiệu của đơn vị nộp hồ sơ (không nhận qua đường bưu điện, không hoàn trả hồ sơ đối với các hồ sơ không được lựa chọn).
Tác giả: Thái Bình
Nguồn tin: congthuong.vn