Trong tỉnh

Nghệ An: Hoạt động mại dâm ngày càng diễn biến phức tạp, tinh vi

Các hoạt động mại dâm ở Nghệ An ngày càng diễn biến hết sức tinh vi, phức tạp; đặc biệt ở các vùng thành phố, khu du lịch biển…. Bên cạnh đó, hoạt động này ngày càng len lỏi về các vùng nông thôn khiến công tác quản lý, điều tra gặp nhiều khó khăn.

Hoạt động mại dâm ở các Khu du lịch biển ngày càng diễn biến phức tạp. (ảnh minh họa)

Hoạt động mại dâm ngày càng tinh vi, phức tạp

Qua công tác nắm tình hình, hiện nay trên địa bàn tỉnh Nghệ An, nổi một số địa bàn phức tạp về tệ nạn mại dâm như: TP. Vinh; Khu du lịch biển Diễn Thành, Hòn Câu - Diễn Hải (huyện Diễn Châu)…

Không hoạt động một cách công khai, tệ nạn mại dâm diễn ra vô cùng tinh vi, rất khó kiểm soát. Thủ đoạn của các hoạt động mại dâm chủ yếu dưới hình thức trá hình như: nhân viên hành nghề massage, cắt tóc, gội đầu, karaoke…

Mặc dù tệ nạn mại dâm không nổi lên bức xúc như các tệ nạn xã hội khác, song vẫn gây ra nhiều hệ lụy cho cuộc sống cộng đồng, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến thuần phong, mỹ tục của dân tộc, gây tan nát hạnh phúc cho nhiều gia đình.

Một điều tra viên Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) – Công an tỉnh Nghệ An cho biết, từ tháng 11/2016 – 11/2017, đơn vị đã bắt giữ 9 vụ, với 47 đối tượng; trong đó có 9 chủ chứa, môi giới mại dâm, có 19 người mua dâm và 19 người bán dâm.

Bên cạnh đó, Phòng PC45 phối hợp với các đơn vị, Công an các huyện, Thị xã trên địa bàn toàn tỉnh Hà Tĩnh đã bắt giữ hàng loạt vụ mua bán dâm.

Vị điều tra viên này chia sẻ thêm, hoạt động mại dâm ngày càng diễn biến phức tạp và rất tinh vi, các chủ chứa, môi giới mại dâm dùng nhiều cách khác nhau, địa điểm lại không rõ ràng để môi giới. Bên cạnh đó, các đối tượng đa phần liên hệ qua điện thoại, mạng xã hội… khiến công tác điều tra gặp khó khăn và mất rất nhiều thời gian.

Các cô gái bán dâm ở Cơ sở của đối tượng Văn Thị Thủy.(Ảnh. AT)

Hoạt động mại dâm len lỏi đến các vùng nông thôn

Trong những năm gần đây, không những các địa bàn Thành phố, thị xã, khu du lịch biển… tệ nạn mại dâm hoạt động rầm rộ; mà ngay cả ở các vùng nông thôn đã xuất hiện nhiều loại hình kinh doanh trá hình, biến tướng về mại dâm như: Kinh doanh Nhà nghỉ nhưng thực chất là vỏ bọc để phát triển tệ nạn mại dâm, hay các loại hình kinh doanh quán cà phê, karaoke…

Điển hình vào ngày 14/5/2017, Phòng PC45 – Công an tỉnh Nghệ An đã phá chuyên án 125MD, triệt xóa tụ điểm chứa mại dâm ở vùng nông thôn do đối tượng Văn Thị Thủy (sinh năm 1975, trú tại xóm Tân Phong, xã Thanh Khai, huyện Thanh Chương).

Tại cơ sở này, Văn Thị Thủy đã xây 12 phòng nghỉ trọ, sau đó thì tuyển chọn 8 – 10 gái bán dâm về để bán dâm cho khách, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa bàn, gây dư luận xấu trong quần chúng nhân dân.

Khoảng 21 giờ 45 phút ngày 14/5, qua kiểm tra tại cơ sở này, lực lượng chức năng bắt giữ 4 đôi nam, nữ đang thực hiện hành vi mua, bán dâm tại các phòng 1,2,4 và 6 của nhà nghỉ. Thu giữ 4 bao cao su đã qua sử dụng, 140 bao cao su chưa sử dụng và 800.000 đồng.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, "má mì" Văn Thị Thủy đứng ra đăng ký kinh doanh dịch vụ nhà nghỉ nhưng đó chỉ là vỏ bọc vì thực chất trong cơ sở của Thủy luôn nuôi ăn ở từ 8 – 10 cô gái sẵn sàng bán dâm cho khách khi khách có nhu cầu và tự bản thân Thủy chịu trách nhiệm thu tiền.

Khi có khách đền mua dâm, thì thu mỗi khách 200.000 đồng cho một lần bán dâm, sau đó chi cho gái bán dâm 100.000 đồng, còn Thủy lấy 100.000 đồng.

Chúng ta có thể nhận thấy, vấn nạn mại dâm đang trở thành mối nguy cơ tiềm ẩn nảy sinh nhiều hệ lụy không chỉ tác động tới hạnh phúc gia đình mà còn ảnh hưởng tới toàn xã hội.

Mặc dù, nhiều vụ việc liên quan đến tệ nạn mại dâm đã bị lực lượng chức năng bắt giữ, xử lý, tuy nhiên nhiều gia đình cũng tan nát hạnh phúc…

Hoạt động mại dâm vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp nên cần sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng.

Tác giả: Việt Hòa

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP