Trong tỉnh

Nghệ An, Hà Tĩnh không khuyến cáo bà con không về quê ăn Tết

Lãnh đạo hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh khẳng định trân trọng đón và tạo điều kiện cho người dân xa quê về địa phương đón Tết cổ truyền, sum họp gia đình.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long khẳng định bà con xa quê cứ yên tâm về quê ăn Tết. Ảnh: Hồng Sơn

Sáng 8.1, trao đổi với phóng viên, ông Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết: Nghệ An không có văn bản khuyến cáo người dân xa quê không về quê ăn Tết.

“Vui Tết, tỉnh trân trọng đón bà con về quê sum họp nhưng phải thực hiện đúng quy định phòng chống dịch, thực hiện tốt 5K và hạn chế các hành vi có nguy cơ làm lây lan dịch” – ông Bùi Đình Long nói.

Ngày 7.1, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải cũng nêu quan điểm: “Về quê đón Tết, vui Xuân, sum họp gia đình là quyền của người dân, địa phương trân trọng và tạo điều kiện cho bà con về quê. Nhưng tỉnh đề nghị bà con tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch, để đón Xuân vui vẻ, an toàn”.

Được biết, gần Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, một số địa phương có khuyến cáo người dân không về quê ăn Tết nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh, bảo đảm an toàn cho cộng đồng và giảm gánh nặng phòng chống dịch.

Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, các địa phương nói trên cần xem xét lại khuyến cáo bà con hạn chế về quê ăn Tết, vì đó là quyền, tình cảm, nguyện vọng thiêng liêng của người dân, ngoài ra còn thúc đẩy kinh tế phát triển.

Dịch bệnh COVID-19 hiện nay tại nhiều địa phương cũng không quá nguy hiểm khi tỉ lệ bao phủ vaccine đã rất cao, nhiều người bị nhiễm virus SARS-CoV-2 nhưng không có triệu chứng, nhiều người có triệu chứng nhưng ở mức độ nhẹ, tỉ lệ người nhiễm virus diễn biến nặng và tử vong giảm mạnh so với trước đây (tỉ lệ bệnh nhân COVID-19 tử vong ở Nghệ An đến ngày 8.1.2022 là 0,4%).

Tác giả: Quang Đại

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP