Trong tỉnh

Nghệ An: Cho phép kinh doanh hoa, cây cảnh Tết tại 8 khu vực tại thành phố Vinh

Hộ kinh doanh hoa, cây cảnh Tết phải đảm bảo các yêu cầu về an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy và vệ sinh môi trường.

Ngày 18/1, thông tin từ phòng Quản lý đô thị TP Vinh (Nghệ An) cho biết, UBND thành phố đã có văn bản cho phép kinh doanh hoa, cây cảnh Tết tại 8 khu vực trên địa bàn.

Ngoài 8 vị trí được chấp thuận, các phường, xã được đề xuất với UBND thành phố bổ sung vị trí khác phù hợp ngoài các vị trí trên (không sử dụng vỉa hè, lòng, lề đường các tuyến đường để kinh doanh, buôn bán và chỉ được triển khai khi có văn bản chấp thuận của UBND thành phố).

Sẽ có 8 điểm bán hoa, cây cảnh dịp tết Nguyên đán tại TP Vinh.

UBND TP Vinh yêu cầu các điểm kinh doanh hoa này phải đảm bảo các yêu cầu về an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy và vệ sinh môi trường. Việc thu tiền thuê diện tích kinh doanh và trông giữ phương tiện tại các chợ hoa phải tuân thủ các quy định hiện hành của Nhà nước và thành phố.

Các tiểu thương tuyệt đối không được phép kinh doanh ngoài các địa điểm được UBND thành phố cho phép nêu trên. Nếu phường xã nào để tình trạng kinh doanh, buôn bán trên lòng đường, vỉa hè thì Chủ tịch UBND phường, xã đó phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố.

Các điểm kinh doanh phải đảm bảo đầy đủ các quy định ATGT, VSMT.

Quá trình mua bán hoa Tết tại các điểm này phải bảo vệ cây xanh, mặt bằng vỉa hè và các công trình hạ tầng kỹ thuật xung quanh khu vực tổ chức.

Có giải pháp đảm bảo sau khi kết thúc chợ hoa vào chiều ngày 09/02/2024 (tức 30 tháng 12 Âm lịch), hoàn trả nguyên trạng mặt bằng và vệ sinh môi trường sạch sẽ khu vực tổ chức chợ hoa Xuân.

Được biết, TP Vinh đã chỉ đạo UBND các phường, xã, các cơ quan, tổ chức và đơn vị có vị trí tổ chức chợ hoa Xuân trực tiếp làm việc với các công ty, đơn vị chủ quản để thỏa thuận sử dụng tạm thời mặt bằng tổ chức chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024. Quản lý tốt các chợ hoa Xuân phục vụ nhân dân mua sắm trong dịp Tết đảm bảo “An toàn - Văn minh - Hiệu quả” trong suốt thời gian diễn ra.


Tác giả: Nguyễn Nam

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP