Xe 36C - 11546 quy định thùng chỉ cáo 80cm nhưng đã tự ý cơi nới lên gần 1,5m
Tưởng chừng sau khi bài báo phản ánh, lực lượng chức năng Nghệ An sẽ vào cuộc xử lý cũng như các DN vận tải sẽ chở đúng tải, cắt bỏ thành thùng cơi nới. Nhưng kỳ lạ thay, ngày 17/2 chúng tôi đã quay lại “điểm nóng” QL46B huyện Hưng Nguyên thì tình trạng xe quá tải, xe cơi nới thành thùng vẫn tiếp tục công khai hoạt động mà không bị lực lượng chức năng Nghệ An xử lý.
Xe “hổ vồ” 37C - 16222 quy định thùng cao 60cm nhưng đã tự ý cơi nới lên hơn 1m
Cụ thể, các xe tải BKS 37C – 16222 cơi nới thành thùng từ 60cm lên gần 1,5m chở đầy đất san lấp nền cho dự án khu công nghiệp; các xe khác cũng không ngoại lệ như xe 36C – 16435, 36C – 15638, 36C – 17557, 36C – 11744, 36C – 11546, 36c – 11258…36c – 15597…. Các xe tải chở đất đá san lấp mặt bằng này đều có phù hiệu riêng được dán trước xe như “Linh Sơn”, “DTS”, “HM”…
Xe 36C – 11744 quy định thùng chỉ cao 80cm.
Không chỉ chở quá tải, tự ý cơi nới thành thùng lên cả mét, mà rất nhiều xe tải nơi đây đã không thực hiện che đậy bạt trên thùng xe để tránh vật liệu rơi vãi xuống đường gây mất ATGT, tránh ô nhiễm. Do đó, đoạn đường từ mỏ đất san lấp đến dự án chỉ dài khoảng 4km, mặc dù đã được phun tưới nước trên đường nhưng do trời nắng nên bụi vẫn bay mù mịt.
Nhiều xe không che phủ bạt hoặc che phủ bạt kiểu đối phó
Như vậy, sau 1 tuần quay lại “điểm nóng” QL46B, chúng tôi rất ngạc nhiên về tình trạng xe quá tải, xe cơi nới thành thùng vẫn tiếp diễn. Phải chăng các ngành chức năng ở Nghệ An đang “buông lỏng” xử lý xe quá tải chở vật liệu cho dự án khu công nghiệp VSIP ở huyện Hưng Nguyên?
Xe quá tải chạy công khai trên đường
Đường nhỏ nhưng nhiều tài xế vẫn cho xe chạy dàn hàng ngang nên tiềm ẩn nguy cơ TNGT
Nguồn tin: tapchigiaothong.vn