Trong tỉnh

Nghệ An bỏ lệnh cấm biển, cho phép ngư dân ra khơi đánh bắt thủy sản

Ngày 2/8, UBND tỉnh có công văn số 5074 Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; - UBND các huyện Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Nghi Lộc; thị xã Hoàng Mai, thị xã Cửa Lò; - Chi cục Thủy sản về việc cho phép tàu thuyền ra khơi.

Theo bản tin dự báo cuối cùng về cơn bão số 02 của Đài Khí tượng thủy văn khu vực Bắc Trung Bộ dự báo đến đầu giờ chiều 02/3/2020 bão số 02 đi vào đất liền các tỉnh từ Ninh Bình đến Nghệ An và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới, sau đó là một vùng áp thấp. Chiều tối và đêm nay (02/8/2020) ở trên vùng biển Thanh Hóa và Nghệ An có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6.

Theo đề xuất của Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An tại Báo cáo nhanh số 13/BC-PCLB ngày 02/8/2020 về Công tác triển khai ứng phó với bão số 02; Văn bản số 89/VP.PCTT ngày 02/8/2020 về việc cho phép tàu thuyền ra khơi.

UBND tỉnh bỏ lệnh cấm biển, cho phép ngư dân ra khơi đánh bắt thủy sản và hoạt động trên biển kể từ 05 giờ ngày 03/8/2020. Chủ tàu, thuyền phải thường xuyên theo dõi dự báo thời tiết để chủ động phòng tránh và xử lý kịp thời các tình huống xấu nhất có thể xảy ra, duy trì liên lạc với gia đình, UBND xã và các đơn vị có liên quan.

UBND tỉnh thông báo Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Chi cục Thủy sản, UBND các huyện, thị xã ven biển và các đơn vị, cá nhân có liên quan thực hiện.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP