Trong tỉnh

Nghệ An: Ai đã "tiếp tay" để 128 thanh nhôm của DN "không cánh mà bay"?

128 thanh nhôm định hình của doanh nghiệp bị lực lượng quản lý thị trường Nghệ An xử phạt giờ đang ở đâu?

Lực lượng QLTT Nghệ An kiểm tra kho nhôm Trung Hiền ngày 03/01/2018 (ảnh THAN)

Ngày 03/01/2018, Đội QLTT Cơ động thuộc Chi cục Quản lý thị trường Nghệ An đã phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng thuộc Công ty TNHH Trung Hiền, có trụ sở tạị đường Lê Lợi, TP Vinh, Nghệ An do ông Nguyễn Văn Trung làm giám đốc.

Tại thời điểm kiểm tra đã phát hiện 128 thanh nhôm định hình chiều dài 5,8m/1 thanh mang nhãn hiệu gồm biểu tượng và chữ hán và dòng chữ la tinh mang nhãn hiệu Xingfa Quảng Đông có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Xingfa đã được bảo hộ.

Đội Quản lý thị trường cơ động của Chi cục Quản lý thị trường Nghệ An đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 16 triệu đồng và buộc loại bỏ yếu tố vi phạm trên sản phạm.

Khi chúng tôi nêu câu hỏi với ông Nguyễn Văn Duẩn (Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Chi cục QLTT Nghệ An) về số lượng 128 thanh nhôm đó hiện đang ở đâu thì ông Dũng cho biết, Đội QLTT cơ động sau khi loại bỏ yếu tố vi phạm (bóc tem giả trên thanh nhôm ra – PV) thì đã trả lại số nhôm cho doanh nghiệp. Bởi số nhôm đó họ có hóa đơn đầy đủ.

Khi chúng tôi đặt câu hỏi về 128 thanh nhôm đó do công ty nào xuất hóa đơn, thì ông Dũng cho biết cái này không thể cung cấp.

Điều đáng ngạc nhiên là ngày 1/2, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Trung, Giám đốc Công ty TNHH Trung Hiền cho biết: "128 thanh nhôm của chúng tôi bị Lực lượng QLTT bắt giữ là không có hóa đơn, số nhôm này đã bị Quản lý thị trường thu giữ, không trả lại cho chúng tôi."

Vậy ai đã “biển thủ” 128 thanh nhôm định hình nói trên? Đại diện quản lý thị trường Nghệ An nói đã trả cho doanh nghiệp vì có hóa đơn, còn giám đốc doanh nghiệp thì bảo số nhôm đó đã bị tịch thu vì không có hóa đơn chứng từ.

Thiết nghĩ, lãnh đạo tỉnh Nghệ An cần vào cuộc làm rõ vụ việc.

Tác giả: TRẦN LỘC

Nguồn tin: tapchigiaothong.vn

  Từ khóa: tiếp tay ,doanh nghiệp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP