Thể thao

Ngày thăng hoa của Phan Văn Đức

Tiền vệ SLNA và tuyển Việt Nam chơi 86 phút và có cú ngả bàn đèn đẳng cấp trong chiến thắng 3-0 trước Hải Phòng tối 23/7.

Phan Văn Đức đá chính trận thứ 8 liên tiếp cho SLNA trong trận tiếp đón đội đầu bảng Hải Phòng. Với đẳng cấp được khẳng định ở cả cấp CLB lẫn đội tuyển, Văn Đức có đủ sự tự tin và độ lỳ lợm để khiến hàng thủ đội khách có ngày làm việc vất vả.

Văn Đức là đích đến chủ yếu trong các pha lên bóng của SLNA nên được cầu thủ Hải Phòng "chăm sóc" rất kỹ. Anh thi đấu rất đồng đội, nhưng cũng luôn thường trực các pha xử lý ngẫu hứng.

Một trong những dấu ấn cá nhân của Văn Đức mang lại bàn thắng. Phút 60, Văn Đức đón đường tạt bóng của Đinh Xuân Tiến và có đủ thời gian để căn chỉnh trước khi tung cú ngả bàn đèn đưa bóng vào góc xa khung thành Nguyễn Đình Triệu. Ảnh: Thành Chung.

Văn Đức lập tức cởi áo ăn mừng để tưởng thưởng cho bàn nâng tỷ số lên 2-0 của đội. Tiền vệ sinh năm 1996 tập luyện dứt điểm rất nhiều với độ khó và tư thế khác nhau.

Ở cả CLB lẫn đội tuyển, những pha làm bàn ngẫu hứng như trận này của Văn Đức không phải hiếm. Lần gần nhất ở V.League 2022, Văn Đức có siêu phẩm trong chiến thắng của SLNA trước HAGL hồi tháng 3.

Ngay cả khi ghi bàn trở lại, Văn Đức cũng khiến ngày thi đấu của mình đặc biệt với siêu phẩm mang thương hiệu riêng.

Phạm Xuân Mạnh, đồng đội khác của Văn Đức trên tuyển Việt Nam ấn định thắng lợi 3-0 bằng một cú đánh đầu cũng rất ngẫu hứng ở phút 70. Thắng đậm thế lực Hải Phòng, SLNA oai phong chiếm ngôi đầu bảng.

Hết trận, Văn Đức ra khán đài chia vui với gia đình, nơi con gái anh chờ sẵn một nụ hôn.

Tác giả: Ngọc Lê

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP