Thế giới

Nga tuyên bố bắt nhóm hành hạ tù binh ở Ukraine

Một quan chức Nga cho biết, lực lượng đặc nhiệm của nước này đã bắt giữ hai nghi phạm bị cho là đã hành hạ tù binh Nga ở Ukraine.

Hình ảnh trích từ video được cho là ghi cảnh các tù binh Nga bị quân nhân Ukraine đánh đập (Ảnh: RT).

Hãng tin TASS ngày 29/3 dẫn lời Phó chủ tịch Ủy ban phụ trách các tổ chức dân sự, tôn giáo và phi chính phủ thuộc Hạ viện Nga Vladimir Shamanov cho biết, hai người đàn ông bị bắt giữ bị nghi là binh sĩ Ukraine và cũng là thành viên của nhóm cổ động bóng đá Metalist ở thành phố Kharkov, Ukraine.

Bộ Quốc phòng cũng như các cơ quan lập pháp của Nga hiện chưa bình luận về những thông tin trên.

Thông tin được đưa ra không lâu sau khi cuối tuần qua một đoạn video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy một số người được cho là quân nhân Nga bị bắt giữ làm tù binh và bị đánh đập. Nhóm người đánh đập có đeo dải băng màu xanh ở cánh tay giống của các đơn vị quân đội Ukraine.

Hiện chưa rõ đoạn video được quay ở đâu, khi nào và tính xác thực của nó, song Ủy ban Điều tra Quốc gia Nga dẫn một số nguồn tin nói rằng, vụ việc xảy ra tại một tổ hợp quân sự của những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraine ở khu vực Kharkov, miền Đông Ukraine.

Bộ Ngoại giao Nga đã lên án hành động ngược đãi tù binh, đồng thời tuyên bố những người có liên quan phải chịu trách nhiệm. Nga đã mở cuộc điều tra làm sáng tỏ vụ việc.

Về phía Ukraine, giới chức quân đội nước này cho rằng đây là một video dàn dựng nhằm chống lại Ukraine, đồng thời khẳng định Ukraine luôn đối xử với các tù binh theo Công ước Geneva. Mặc dù vậy, Cố vấn Tổng thống Ukraine, ông Oleksiy Arestovych, cho biết Kiev cũng sẽ điều tra nghiêm túc vụ việc.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP