Thế giới

NÓNG: Chảo lửa Mariupol, Ukraine coi như "đã xong" - Chỉ huy Azov tháo chạy, bỏ mặc lính

CNN dẫn tuyên bố của ông Vadym Boichenko, Thị trưởng Mariupol ở miền Nam Ukraine, cho biết "thành phố đã rơi vào tay quân Nga".

CNN dẫn thông tin từ Bộ Tổng tham mưu Quân đội Ukraine cho biết các lực lượng vũ trang nước này "vẫn đang tiếp tục chống cự" trong vòng vây chặt cứng của quân Nga, bất chấp lời kêu gọi di tản toàn bộ.

Thông báo trên được đưa ra ngay sau nửa đêm theo giờ địa phương, tức sáng nay theo giờ Việt Nam.

Trước đó, ông Vadym Boichenko, Thị trưởng Mariupol cho biết thành phố "đã rơi vào tay quân Nga" khi mà các hành lang sơ tán từ thành phố đều đã bị quân Nga vây kín.

Bản đồ chiến sự Mariupol cập nhật tới 23h00 đêm qua, 28/03/2022.

Ông Boichenko kêu gọi "sơ tán toàn bộ" những công dân còn kẹt lại trong thành phố đã gần như bị hư hại nặng nề. Các quan chức Ukraine cho biết có tới 90% nhà dân trong thành phố đã bị hư hại hoặc bị phá hủy trong gần 1 tháng chống trả quyết liệt trong vòng vây của quân Nga.

Dấu hiệu Mariupol sụp đổ đã ngày càng rõ ràng hơn khi sáng sớm nay theo giờ địa phương (tức sáng nay, theo giờ Việt Nam), Bộ Quốc phòng Nga thông báo phòng không nước này đã bắn hạ một chiếc trực thăng Mi-8 khi nó đang cố gắng bay vào giải cứu các chỉ huy lực lượng cực đoan Azov đang bị bao vây ở thành phố cảng chiến lược Mariupol.

Máy bay bị trúng đạn khi đang bay ngoài khơi biển Azov, cách bờ chừng 5km.

Thiếu tướng Igor Konashenkov, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết:

"[Chiếc trực thăng Mi-8 bị bắn hạ] khi nó đang tiến tới thành phố Mariupol nhằm giải cứu khẩn cấp các chỉ huy lực lượng Azov, những kẻ tháo chạy, bỏ mặc binh sĩ của mình".

Các lực lượng thuộc Cộng hòa nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng, dưới sự hỗ trợ của các binh sĩ Nga đã bao vây thành phố cảng Mariupol, kiểm soát được ngoại vi, bao gồm cả sân bay, hiện đang tiến hành truy quét những tay súng Azov còn lại.

Tác giả: N. Tuấn Sơn

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP