Thế giới

Nga bắt giữ bác sĩ giả từng sát hại bạn học

Câu chuyện về Boris Kondrashin (36 tuổi), bác sĩ nội khoa tại một bệnh viện ở tỉnh Chelyabinsk đã gây chấn động dư luận. Là người tuyên truyền lối sống lành mạnh, vị bác sĩ này được nhiều bệnh nhân yêu mến. Tuy nhiên, Boris từng phải điều trị tại bệnh viện tâm thần trong 10 năm và trở thành bác sĩ nhờ sử dụng giấy tờ giả…

Bác sĩ giả Boris Kondrashin

Giết nạn nhân để hiến tế

Boris sinh năm 1983 ở thành phố Chelyabinsk, tỉnh Chelyabinsk, Nga. Bố của Boris là bác sĩ tâm thần. Khi còn nhỏ, Boris là đứa trẻ bình thường. Tuy nhiên, cậu ta thay đổi nhiều sau khi bố mẹ ly hôn. Bà mẹ mang theo cô con gái lớn rời khỏi gia đình, còn ông bố thường xuyên vắng nhà do phải đi công tác xa. Boris sống một mình trong căn hộ 2 phòng và bắt đầu sao nhãng việc học hành...

Những thay đổi của Boris còn được cho là có thể đã sử dụng các loại thuốc hướng thần của bố để ở nhà. Theo cô bạn hàng xóm, Boris đã nói rằng mình uống máu, biết dự đoán… Vào tháng 5-1999, Boris rủ người bạn cùng lớp đến chơi và hứa chiêu đãi ma túy. Thực tế, Boris cho bạn sử dụng thuốc an thần liều cao gây chết người được lấy từ tủ thuốc của bố.

Cũng vào thời điểm đó, tiếng chuông cửa vang lên, biết bố trở về nhà, Boris giấu thi thể bạn sau tấm rèm. Tuy nhiên, chỉ vài phút sau, người bố lại ra khỏi nhà. Boris dùng cưa phân xác nạn nhân thành nhiều phần rồi phi tang khắp nơi, kể cả ở gần nhà chung cư. Nhận được tin báo của người dân về các phần thi thể này, cảnh sát nhanh chóng xác định được rằng hung thủ là Boris. Sau khi bị bắt, trong quá trình thẩm vấn, hắn đã khai giết nạn nhân để hiến tế cho các vị thần của thế lực đen tối. Boris còn thực hiện nghi lễ rùng rợn như uống máu, ăn gan nạn nhân…

Sau đó, Boris khai với cơ quan điều tra rằng hắn đã lập danh sách 10 nạn nhân và không hối hận khi thực hiện vụ giết người đầu tiên. Trong quá trình khám xét căn hộ của Boris, cảnh sát đã phát hiện được tài liệu về thuật huyền bí, sách cổ về ma thuật... Boris sau đó được xác định mắc bệnh tâm thần phân liệt và không có năng lực trách nhiệm hình sự. Ngày 13-3-2000, tòa án quyết định đưa hắn đến bệnh viện tâm thần điều trị. Mùa xuân năm 2010, do được kết luận không còn nguy hiểm cho bản thân và xã hội, Boris được trở về nhà và được nhận tiền trợ cấp tàn tật suốt đời vì mắc bệnh mãn tính.

Phát hiện 200 gram cần sa

Năm 2017, Boris đã xin làm nhân viên bán hàng tại một nhà thuốc ở quận Leninsky, thành phố Chelyabinsk và được coi là người chu đáo. Tháng 9-2018, Boris xin thôi việc và tìm cách trở thành bác sĩ thực sự. Sau khi cân nhắc, anh ta quyết định tìm mua các loại bằng cấp trên mạng internet.

Tại một trang web y tế, Boris đã mua được các giấy tờ giả gồm bằng tốt nghiệp do trường Đại học Y khoa Quốc gia Nam Ural cấp ngày 27-6-2016, giấy chứng nhận hoàn thành khóa học nâng cao trình độ chuyên môn (được cấp ngày 3-9-2018)… Tháng 11-2018, anh ta đã xin vào Bệnh viện số 11 ở quận Leninsky làm bác sĩ nội khoa.

Sau khi xem các loại giấy tờ, lãnh đạo bệnh viện đồng ý cho Boris thử việc tại Trung tâm sức khỏe với nhiệm vụ phòng bệnh, tuyên truyền lối sống lành mạnh. Boris làm việc có trách nhiệm, sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi, được nhiều người bệnh yêu mến… Nhưng, không lâu sau đó, khi nắm được thông tin cho rằng Boris sử dụng giấy tờ giả, ban lãnh đạo bệnh viện sa thải anh ta và đề nghị cảnh sát vào cuộc.

Tại nơi ở của bác sĩ “giả” này, cảnh sát thu được các bằng cấp giả và 200 gram cần sa. Boris bị khởi tố về các tội mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy và sử dụng tài liệu giả. Ngày 26-1-2019, Tòa án Leninsky đã ra quyết định tạm giam 2 tháng đối với anh ta. Bệnh viện số 11 tiến hành kiểm tra tất cả các bệnh nhân của Boris để tránh xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Tác giả: Hoàng Tuất

Nguồn tin: Báo An Ninh Thủ Đô

  Từ khóa: bác sỹ ,bạn học ,sát hại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP