Thế giới

Nga bắn phá dữ dội, Ukraine khẩn thiết: "Chúng tôi cần phòng không hiện đại ngay lập tức!"

Phía Ukraine cho biết, lực lượng Nga đã tiến hành các cuộc tấn công tên lửa nhằm vào thành phố Avdiivka. Một nỗ lực khác của Nga nhằm tấn công thị trấn Mariinka gần đó bị đẩy lùi.

Giao tranh ác liệt vẫn tiếp tục diễn ra ở Donbass

Pavlo Kyrylenko, người đứng đầu cơ quan quân sự khu vực Donetsk, cho biết lực lượng Nga đã tiến hành các cuộc tấn công tên lửa nhằm vào thành phố Avdiivka.

Một nỗ lực khác của Nga nhằm tấn công thị trấn Mariinka gần đó đã bị đẩy lùi. "Hôm nay các cuộc pháo kích tiếp tục gần như dọc theo toàn bộ chiến tuyến", CNN dẫn lời Kyrylenko nói.

Cầu qua sông gần Odesa bị tấn công

Một cây cầu đường bộ và đường sắt bắc qua cửa sông Dniester ở tây nam Ukraine đã bị hư hại nặng nề sau một vụ nổ.

Cây cầu gần thành phố Odesa dường như đã bị hư hại do một cuộc tấn công tên lửa. "Hoàn cảnh và thông tin vụ việc đang được làm rõ", cơ quan chức năng Ukraine cho biết. Hình ảnh từ hiện trường cho thấy phần đường trên cầu bị hư hỏng nặng.

Tuyên bố của Tổng thống Putin về Bucha

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga và Ukraine đã cố gắng đạt được một "bước đột phá quan trọng" trong các cuộc hội đàm ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng tình hình đã thay đổi "đáng kể" sau những cáo buộc chống lại Nga về tội ác ở thị trấn Bucha của Ukraine.

"Tại Istanbul, chúng tôi đã cố gắng đạt được một bước đột phá quan trọng. Nhưng, thật không may, sau khi đạt được các thỏa thuận và sau khi đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp tục đàm phán, chúng tôi đã gặp phải một sự khiêu khích ở làng Bucha mà quân đội Nga không biết phải làm thế nào", ông Putin phát biểu bên cạnh Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres tại Moscow.

"Và lập trường của các nhà đàm phán chúng tôi từ Ukraine về một giải pháp tiếp theo đã thay đổi đáng kể sau đó. Họ rời bỏ ý định trước đây của mình về các vấn đề đảm bảo an ninh cũng như các lãnh thổ Crimea, Sevastopol và Donbass".

Nga tấn công đường tiếp tế vũ khí cho Ukraine

Ukraine tuyên bố Nga đang nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng giao thông mà Kiev sử dụng để nhận vũ khí từ các đồng minh phương Tây.

"Nga đang phá hủy cơ sở hạ tầng giao thông của Ukraine - cầu và đường sắt - để làm chậm quá trình cung cấp vũ khí cho tiền tuyến từ các đồng minh của chúng tôi", Anton Gerashchenko, cố vấn của Bộ Nội vụ, cho biết trong một tuyên bố trên mạng xã hội.

Ông nói thêm: "Chúng tôi cần các hệ thống phòng không hiện đại ngay lập tức".

Giám đốc Đường sắt Ukraine Alexander Kamyshin trước đó cho biết lực lượng Nga đã làm hư hỏng một cây cầu đường sắt bắc qua cửa sông Dniester ở khu vực Odessa và cáo buộc lực lượng Nga tấn công cơ sở hạ tầng đường sắt "một cách có hệ thống".

Ukraine nhấn mạnh cuộc tấn công của Nga sau đó đã gây ra thiệt hại "nghiêm trọng" cho cây cầu đường sắt và nó sẽ "cần nỗ lực và thời gian đáng kể" để sửa chữa thiệt hại.Tuyến đường này kết nối nước láng giềng Romania với thành phố cảng Odessa ở miền nam Ukraine.

Tác giả: Mạnh Kiên

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP